​ Điều chuyển nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội bị thiếu nữ tố hiếp dâm

Ông N.S.V. là nhân viên bảo vệ của Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương - người bị thiếu nữ tố cáo hiếp dâm trong 2 năm tại trung tâm này được điều chuyển công tác, chờ xác minh làm rõ vụ việc.
Em H. tố cáo nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương hiếp dâm trong 2 năm. Ảnh: C.T.
Em H. tố cáo nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương hiếp dâm trong 2 năm. Ảnh: C.T.

Liên quan đến vụ “Thiếu nữ tố bị hiếp dâm trong 2 năm tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương” như Báo SGGP đã thông tin, ngày 28-11, Sở Lao động - Thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Bình Dương vẫn đang phối hợp với Công an quận Bình Thạnh, TPHCM tiến hành điều tra xác minh vụ việc.

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương cho hay, đã làm việc với ông N.S.V. (46 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương, là nhân viên bảo vệ của Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương) là người bị em N.T.H (gần 18 tuổi) tố cáo hiếp dâm và đã lấy lời khai. Về khai báo của ông N.S.V. do đang trong quá trình điều tra nên vẫn chưa cung cấp.

Phía Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương điều chuyển công việc của ông N.S.V. từ bộ phận bảo vệ qua bộ phận hành chính. Mục đích là để thuận tiện hơn trong quá trình điều tra làm sáng tỏ vụ việc.

Trước đó, ông N.S.V. cũng đã làm việc với công an. Trong bản tường trình và nội dụng ông N.S.V. hoàn toàn bất ngờ và lên tiếng phủ nhận vụ việc theo đơn tố cáo của bé H.

Ông N.S.V. cho biết, về thông tin bé H. tố cáo ông hiếp dâm bé là hoàn toàn không đúng. Ông chỉ coi bé H. như con em, cháu chứ không bao giờ làm những chuyện như vậy. Không có chuyện ông xâm hại, hiếp dâm cháu H. Không biết vì lý do gì mà bé H. lại dựng nên câu chuyện như vây… 

Qua xác minh, em H. được đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội từ khoảng tháng 8-2016. Đến tháng 7-2017, em được trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An bảo lãnh về tỉnh Nghệ An. Sau đó, em H. lại tiếp tục bỏ trốn.

Tháng 9-2017, em H. lại được đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương. Nhưng lại đến tháng 10-2019, em H. lại bỏ trốn đến nay.

Như đã thông tin, ngày 27-11, Công an quận Bình Thạnh đã tiếp nhận đơn tố cáo của em H. về việc bị nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương hiếp dâm nhiều lần tại trung tâm từ năm 2017 đến năm 2019.

​ Điều chuyển nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội bị thiếu nữ tố hiếp dâm ảnh 1 Hiện em H. đang được chăm sóc ở Trung tâm Bảo trợ xã hội TPHCM. Ảnh: C.T

Theo nội dung đơn tố cáo, giữa năm 2017, em H. được đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội (tỉnh Bình Dương). Trong thời gian sống ở trung tâm này, em đã bị 1 nhân viên của trung tâm có hành vi xâm hại, hiếp dâm. Khi em H. chống cự và phản kháng thì bị nhân viên này đánh.

Sự việc này diễn ra nhiều lần trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến năm 2019. Đến năm 2019, em H. được chuyển về Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM (trên đường Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh, TPHCM). Tại đây, em H. có những biểu hiện tâm lý bất thường nên nhân viên trung tâm đã hỏi và được H. kể lại toàn bộ sự việc.

Tin cùng chuyên mục