Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa trình dự thảo báo cáo Thường trực Thành ủy về tính khả thi, hiệu quả trong việc đầu tư các tuyến xe buýt nhanh và Đề án đề xuất điều chỉnh dự án Phát triển Giao thông xanh của Ban quản lý Đầu tư xây dựng Công trình Giao thông đô thị TP.
Theo tờ trình, qua công tác rà soát tính khả thi và hiệu quả của việc đầu tư tuyến xe buýt nhanh (BRT) nhằm tăng cường vận tải hành khách công cộng là giải pháp hết sức quan trọng để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong các đô thị lớn. Tuy nhiên, để các dự án xe buýt nhanh phù hợp với đặc thù giao thông của TP, đảm bảo thành công, tránh lãng phí, góp phần giảm ùn tắc giao thông, bảo vệ môi trường, mang lại cuộc sống tốt hơn cho người dân TP, cần nghiên cứu theo hướng tổ chức các tuyến “xe buýt chất lượng dịch vụ cao” sử dụng nhiên liệu sạch, thay vì BRT. Như vậy, với cơ sở hạ tầng và tổ chức giao thông như hiện nay, TP có thể linh hoạt hơn trong việc tổ chức các tuyến xe buýt chất lượng dịch vụ cao.
Tin cùng chuyên mục

Cần 6.800 tỷ đồng đầu tư mới đầu máy, toa xe

Phân luồng giao thông nhiều tuyến đường phục vụ Đại hội Đảng

Quận Bình Tân phấn đấu kéo giảm 10% số vụ TNGT trong năm 2021

CSGT TPHCM kiểm tra đo nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế

195 tuyến đường tại TPHCM đã được ngầm hóa lưới điện, cáp viễn thông

Rà soát lại quy hoạch sân bay Quảng Trị

Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ có đoạn mở rộng lên 8 làn xe

13 tỷ đồng thu gom chất thải trên sông Vàm Thuật

Tăng cấp độ kiểm soát an ninh hàng không trong dịp diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII
