Điều chỉnh giá dịch vụ khám chữa bệnh

Việc điều chỉnh giá lần này hướng tới sự bình đẳng về giá, không phân biệt giá khám chữa bệnh giữa người có và không có BHYT trong cùng một cơ sở y tế.
Việc điều chỉnh giá lần này hướng tới sự bình đẳng về giá, không phân biệt giá khám chữa bệnh giữa người có và không có BHYT
Việc điều chỉnh giá lần này hướng tới sự bình đẳng về giá, không phân biệt giá khám chữa bệnh giữa người có và không có BHYT
Hội đồng nhân dân TPHCM đã thông qua tờ trình quy định giá dịch vụ khám chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) trong các cơ sở khám chữa bệnh công lập thuộc ngành y tế TPHCM.
Theo đó, các cơ sở khám chữa bệnh là đơn vị tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư sẽ thực hiện từ ngày 1-8-2017; các cơ sở khám chữa bệnh là đơn vị tự bảo đảm một phần chi thường xuyên hoặc đơn vị do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên sẽ thực hiện từ ngày 1-10-2017.
Về mức giá thu, thực hiện 100% mức tối đa khung giá dịch vụ khám chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của BHYT trong các cơ sở y tế công lập quy định tại Thông tư 02/2017 của Bộ Y tế. 
Như vậy, giá khám chữa bệnh BHYT và không BHYT tại các cơ sở y tế công lập đều đã cộng tiền lương, đồng nghĩa là tiền lương của bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế chuyển từ ngân sách chi trả qua người bệnh chi trả. Các bệnh viện công lập sẽ không còn nhận ngân sách cấp cho chi thường xuyên, thay vào đó là từ nguồn thu viện phí.
Việc điều chỉnh giá lần này hướng tới sự bình đẳng về giá, không phân biệt giá khám chữa bệnh giữa người có và không có BHYT trong cùng một cơ sở y tế, thúc đẩy lộ trình BHYT toàn dân và đẩy nhanh quá trình tự chủ đối với các cơ sở y tế công lập của TPHCM.

Tin cùng chuyên mục