Điều chỉnh chính sách đặc thù ngành y tế, giáo dục huyện Cần Giờ

UBND TPHCM vừa trình HĐND TP về việc tăng chính sách đặc thù đối với ngành y tế, giáo dục trên địa bàn huyện Cần Giờ.
Các em học sinh tại xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ vui chơi trong giờ giải lao
Các em học sinh tại xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ vui chơi trong giờ giải lao
Cụ thể, UBND TP đề nghị nâng mức trợ cấp đi lại đối với công chức, viên chức và lao động hợp đồng từ nơi khác đến công tác tại trạm y tế và trường công lập, điểm trường (bổ sung thêm trường trung học phổ thông) tại xã Thạnh An, huyện Cần Giờ từ 300.000 đồng/người/tháng lên 600.000 đồng/người/tháng.
Theo UBND TP, huyện Cần Giờ là 1 trong 5 huyện ngoại thành với điều kiện phát triển y tế, giáo dục còn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, xã đảo Thạnh An bị ngăn cách với trung tâm hành chính huyện bởi sông lớn, điều kiện đi lại khó khăn. Nhằm động viên và khuyến khích công chức, viên chức về công tác tại huyện Cần Giờ, chính quyền TP áp dụng các cơ chế, chính sách đặc thù đối với ngành y tế, giáo dục ở huyện này.
Trong đó có chính sách trợ cấp phần chi phí đi lại cho công chức, viên chức và người lao động được ký kết hợp đồng (theo Nghị định 68/2000 của Chính phủ) từ nơi khác đến công tác tại trạm y tế và các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở tại xã Thạnh An. Song, hiện nay mức hỗ trợ nêu trên đã lạc hậu, cần điều chỉnh cho phù hợp.

Tin cùng chuyên mục