Diệt khối u bằng công nghệ nhiệt động

Hãng thiết bị y tế IceCure của Israel cho biết, Cơ quản Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) vừa chứng nhận sản phẩm công nghệ ProSense của hãng này hiệu quả trong điều trị khối u bằng nhiệt độ thấp một cách an toàn, nhanh chóng và không gây đau đớn.

IceCure Medical được thành lập vào năm 2006, chuyên phát triển công nghệ điều trị ung thư. Sản phẩm chủ lực của hãng là ProSense, dựa trên thủ thuật nhiệt động sử dụng khí nitơ hóa lỏng ở nhiệt độ cực thấp đưa vào cơ thể của bệnh nhân, qua đó tiêu diệt khối u mà không cần phẫu thuật (ảnh). ProSense đã được đề xuất áp dụng với các bệnh nhân ung thư vú xâm lấn giai đoạn T1 và những bệnh nhân có thể trạng không phù hợp để áp dụng biện pháp phẫu thuật. 

Giám đốc điều hành của IceCure Eyal Shamir khẳng định, sản phẩm này đã được thử nghiệm cho thấy độ an toàn và hiệu quả cao, giảm thiểu sự can thiệp vào cơ thể người bệnh trong quá trình tiêu diệt khối u. 

Theo dữ liệu điều trị 75 bệnh nhân, không có tác dụng phụ nghiêm trọng nào suốt quá trình điều trị (chỉ có 1 bệnh nhân bị tái phát), đạt hiệu quả 99,4%. Theo IceCure, 95% bệnh nhân và bác sĩ hài lòng với kết quả thẩm mỹ và 76% bệnh nhân có thể trở lại cuộc sống hàng ngày trong vòng 48 giờ.

Tin cùng chuyên mục