Diễn viên Thuận Nguyễn: Tâm niệm phải nỗ lực làm tốt nhất

Không chỉ có lợi thế về ngoại hình khi từng giành ngôi á vương tại một cuộc thi sắc đẹp cho nam giới, Thuận Nguyễn ngày càng khẳng định tên tuổi của mình ở lĩnh vực diễn xuất khi liên tục xuất hiện trong các dự án điện ảnh.  
Thuận Nguyễn đảm nhận vai chính trong Qua bển làm chi
Thuận Nguyễn đảm nhận vai chính trong Qua bển làm chi

Chỉ trong vòng 3 tháng (từ tháng 2 đến tháng 4-2022), Thuận Nguyễn có đến 3 bộ phim điện ảnh cùng ra mắt, gồm: Bẫy ngọt ngào, Qua bển làm chi và sắp tới là Thanh sói. Nam diễn viên sinh năm 1992 cảm thấy mình khá may mắn vì cùng thời điểm có 3 bộ phim với 3 nhân vật hoàn toàn khác nhau.

Trong Bẫy ngọt ngào, dù chỉ là tuyến vai phụ, không có nhiều đất diễn, nhưng Thuận Nguyễn khiến đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư “phải thực sự biết ơn” vì những hy sinh cho vai diễn. Anh đã trải qua hành trình giảm cân gian khổ, xuống hơn 20kg, với hình ảnh từng khiến người hâm mộ rất sốc. “Mình làm được là do ý chí và quá yêu nhân vật”, nam diễn viên bộc bạch. Và, anh cũng tâm niệm, dù vai diễn chưa có nhiều đất diễn nhưng bất cứ khi nào có cơ hội anh đều sẵn sàng sống hết mình cho vai diễn.  

Sang Qua bển làm chi, cũng là dự án chạm ngõ điện ảnh, Thuận Nguyễn may mắn được giao đảm nhận vai chính. Một điều khá bất ngờ, anh quen đạo diễn Nguyễn Trung Cang qua mạng xã hội và sau đó được mời tham gia bộ phim. Và sắp tới, trong Thanh sói, anh tiết lộ đây sẽ là vai diễn đặc biệt với rất nhiều những thử thách chuyển biến về mặt tâm lý. Để có thể ngấm kịch bản, anh dành nhiều thời gian nghiền ngẫm, luyện tập và hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.  

Nhưng, để cái tên Thuận Nguyễn được biết đến nhiều hơn ở lĩnh vực điện ảnh, không thể không kể đến nền tảng gần 10 năm hoạt động tại sân khấu Thế giới trẻ với rất nhiều vở diễn được yêu thích: Bí mật nhà xác, Chuyện tình Bangkok, Di chúc máu, Tên trộm thành Bát Đa… Thuận Nguyễn chia sẻ: “Làm việc ở sân khấu cho tôi nhiều cơ hội để học nghề, được thể hiện nhiều loại vai diễn khác nhau. Do đó, với tôi đó là thuận lợi chứ không phải khó khăn”. Khi được hỏi, làm thế nào để tách bạch lối diễn giữa điện ảnh và sân khấu, Thuận Nguyễn cho biết, sân khấu thiên nhiều về diễn hình thể, trong khi điện ảnh cần sự tiết chế, diễn bằng ánh mắt nhiều hơn. 

“Tôi muốn mình được nhìn nhận là diễn viên nghiêm túc với nghề. Khi nhận bất cứ vai diễn nào, tôi cũng luôn tâm niệm phải nỗ lực làm tốt nhất, bằng hết khả năng có thể. Đến với mỗi vai diễn, tôi học được nhiều từ nhân vật, có thêm nhiều bài học mới nên càng xác định phải đầu tư, chỉn chu hơn”, nam diễn viên chia sẻ quan điểm làm nghề. Anh cũng mong muốn một ngày nào đó, mọi người sẽ đánh giá mình vì thực lực diễn xuất, vì nhân vật, thay vì chỉ là vẻ bề ngoài.

Tin cùng chuyên mục