Diễn viên Lãnh Thanh: Hạnh phúc vì sống được với nghề

Quyết định Nam tiến đến với Lãnh Thanh khá dứt khoát, bởi khi xác định đi theo nghiệp diễn, anh tin đây là môi trường tốt để học hỏi. Sau những bước đi đầu tiên đầy khó khăn, những nỗ lực của anh phần nào được đền đáp.  
Tham gia phim Cô gái từ quá khứ mang đến trải nghiệm mới cho diễn viên Lãnh Thanh
Tham gia phim Cô gái từ quá khứ mang đến trải nghiệm mới cho diễn viên Lãnh Thanh

 Chụp hình quảng cáo, tham gia TVC, diễn xuất trong MV ca nhạc… là những công việc của diễn viên Lãnh Thanh trước khi bén duyên và được biết đến nhiều hơn ở lĩnh vực điện ảnh.

Ngay từ vai diễn đầu tiên trong phim Thưa mẹ con đi, anh đã gây ấn tượng mạnh. Để rồi, khi hóa thân vào vai phản diện trong phim Chị chị em em, Lãnh Thanh đã có chỗ đứng vững chắc hơn. Liên tiếp sau đó, anh được mời tham gia các thể loại vai đa dạng trong các phim: Người tình muôn mặt, Container 39, Em ước mình cùng bay… Tháng 11, khán giả màn ảnh rộng tái ngộ với Lãnh Thanh trong Cô gái từ quá khứ, đánh dấu lần hợp tác đầu tiên với bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Namcito. 

Tham gia bộ phim, Lãnh Thanh thấy may mắn vì có cơ hội được đồng hành cùng 3 mỹ nhân của màn ảnh Việt: NSND Lê Khanh, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn. Diễn viên Lãnh Thanh cho biết: “Xét ở góc độ diễn viên, tôi rất vui vì không phải lúc nào cũng có những đồng nghiệp diễn mà như không diễn. Họ như những nhân vật đang ở trước mắt mình”. Lãnh Thanh cũng chia sẻ, quá trình làm việc trên phim trường, các nhân vật có những va chạm, đôi khi bầm dập, nên khi diễn cùng, anh cố gắng tập trung cao độ, diễn thật tốt để giảm thời lượng các bạn diễn phải chịu những khó khăn, vất vả khi hóa thân vai diễn. 

Lãnh Thanh luôn quan niệm, tham gia bất cứ dự án điện ảnh nào cũng phải tạo nên một điều gì đó mới mẻ. Sau một thời gian đủ dài làm nghề, từ sự rụt rè, nhút nhát, đến bây giờ anh đã nhìn ra thế mạnh của mình.

Anh tự tin ngoại hình và gương mặt của mình có nhiều lợi thế khi “ghép đôi” với các bạn diễn nữ, dễ tạo sự đồng đều và hài hòa. Riêng về mặt diễn xuất, anh tự nhận: “Trước đây vì là lính mới, ngay cả khi có sáng tạo, tôi cũng không dám đưa vào vì không biết nó có hợp lý hay không. Tôi vẫn giữ sự rụt rè nhất định, nhưng mạnh dạn hơn khi đưa những ý tưởng, điểm mới vào nhân vật một cách âm thầm và quan sát phản ứng của đạo diễn để điều chỉnh”.  

Có được những thành quả như ngày hôm nay, anh tự nhận bản thân là người lì lợm. Từng chứng kiến không ít đồng nghiệp nam bỏ cuộc giữa chừng, anh tự hỏi mình sẽ đi được bao lâu và làm gì với nghề diễn. Tham vọng duy nhất là được thể hiện nhiều vai diễn khác nhau khiến anh luôn cố gắng.

Chính vì vậy, anh vẫn được gắn bó với nghề. Dù được biết đến khá nhiều ở lĩnh vực điện ảnh, nhưng anh luôn mong mỏi mình sẽ xuất hiện trên truyền hình nhiều hơn để gia đình, người thân ở quê sẽ được xem phim anh đóng. Đó không chỉ là niềm hạnh phúc của riêng cá nhân, mà diễn viên Lãnh Thanh còn muốn gia đình được tự hào về sự trưởng thành của anh.

Tin cùng chuyên mục