Diễn viên Cao Minh Đạt: Không có gì là áp lực

Diễn viên Cao Minh Đạt: Không có gì là áp lực

Đến với phim ảnh đầu tiên chỉ là những vai thứ, thứ chính nhưng về sau Cao Minh Đạt “chuyên trị” những vai nam chính và trở thành gương mặt nam diễn viên sáng giá ở mảng phim truyền hình dài tập. Trái với các nhân vật đẹp trai, đào hoa trên phim, ngoài đời Cao Minh Đạt tự nhận mình luôn là người… thất bại trong tình trường.

Thành công trong nghề

Diễn viên Cao Minh Đạt: Không có gì là áp lực ảnh 1
Cao Minh Đạt trong phim Hoa thiên điểu

Khi đang theo học khoa diễn viên kịch nói tại Trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay là Trường Cao Đẳng Sân khấu – Điện ảnh), Cao Minh Đạt đã được mời vào một vai nhỏ trong chùm phim Chuyện cổ tích do Phương Nam phim sản xuất.

Tưởng như cánh cửa nghệ thuật đã mở lối cho anh nhưng sau khi tốt nghiệp, Cao Minh Đạt lại chia tay với nghề và làm việc cho một công ty quảng cáo. “Tôi mới ra trường là đối mặt với cảnh thất nghiệp ngay. Thật khó có được một vai trong phim, với lại lúc đó, khu vực phía Nam hầu như chỉ có TFS làm phim truyện truyền hình. Với phim nhựa lại càng khó hơn… Chính vì lẽ đó, tôi đành phải bỏ nghề, tự bươn chải kiếm sống, chứ không muốn “ăn bám” gia đình mãi” – Cao Minh Đạt nhớ lại.

Đã nghĩ không còn cơ hội đến được với nghề nhưng khi nghe có người giới thiệu bộ phim Những đứa con thành phố đang tuyển diễn viên, thế là Cao Minh Đạt hăm hở đi casting (thử vai). Gương mặt sáng, được đào tạo bài bản chính quy chính là thế mạnh của Cao Minh Đạt. Anh được chọn và thời gian tham gia Những đứa con thành phố đã thổi bùng ngọn lửa đam mê nghệ thuật vẫn âm ỉ bấy lâu trong anh. Từ đó, không gì có thể làm anh xa rời màn ảnh. Con đường diễn viên của Cao Minh Đạt đã bắt đầu những dấu hiệu khả quan. Anh liên tục được các đạo diễn mời vào các phim: Con nhà nghèo, Trùng Quang tâm sử, Blouse trắng, Lục Vân Tiên, Vòng xoáy tình yêu, Tình yêu còn lại…

Cùng lúc đó, sân khấu kịch 5B cũng mời Cao Minh Đạt về tập vở. Mới tham gia trong vở Màn kịch vụng về, Cao Minh Đạt lại bị cuốn vào việc đóng phim nên không còn thời gian dành cho sân khấu. Mãi đến năm 2003, khi nghệ sĩ Thanh Hoàng gọi anh về diễn đúp vai cho Thiện Hùng trong vở Công ty gia tộc, Cao Minh Đạt chính thức về sân khấu 5B cho đến nay. “Bây giờ, phim ảnh, sân khấu đã là công việc, là nghề của tôi rồi nên không thể nói cái nào xem trọng hơn cái nào. Vấn đề là tôi thích được diễn những vai hay…”. Hiện Cao Minh Đạt đang theo cùng lúc hai đoàn phim: Hoa thiên điểu (28 tập) và Tham vọng (30 tập). Không bằng lòng với mình, năm nay, Cao Minh Đạt có kế hoạch theo học lớp đạo diễn.

Lận đận chuyện tình duyên

Thành công trong nghề nghiệp bao nhiêu, thì tình duyên của Cao Minh Đạt trái lại gập ghềnh bấy nhiêu. “Chẳng hiểu sao tôi không được may mắn trong tình cảm. Yêu ai cũng thất bại. Không lý do này thì lý do khác, cuối cùng thế nào cũng chia tay” – anh hài hước nhưng không giấu vẻ ngậm ngùi.

Bạn bè bảo, Cao Minh Đạt khó tính. Anh lại nói mình cần một phụ nữ không chỉ yêu thật lòng mà còn phải có tâm hồn, hiểu biết để có thể hiểu và chia sẻ với anh mọi vấn đề. Sau nhiều lận đận, giờ Cao Minh Đạt bảo công việc phim ảnh, sân khấu chiếm quá nhiều thời gian đủ khiến anh mệt mỏi, không còn muốn nghĩ đến chuyện tình cảm nữa. “Vả lại, thời gian qua, cứ yêu đương rồi thất bại cũng làm tôi mệt lắm rồi. Hiện tôi tìm niềm vui, hạnh phúc trong công việc” – anh thổ lộ.

Cuộc sống tình cảm ngoài đời là vậy, nhưng trong phim, Cao Minh Đạt luôn được vào những vai nam chính thành đạt, đào hoa. Anh đóng cặp với nhiều nữ diễn viên xinh đẹp như: Thanh Thúy, Kim Hiền, Anh Thư, Ngân Khánh, nhưng anh nhìn nhận anh hợp và ăn ý nhất là với Thanh Thúy. Cao Minh Đạt được khán giả nhớ tới, yêu mến và nổi tiếng từ nhân vật bác sĩ Tạo trong phim Blouse trắng. Đây cũng là bộ phim đầu tiên anh đóng cặp với Thanh Thúy và sau đó hai người còn tái ngộ trong Vòng xoáy tình yêu, Tình yêu còn lại. Cả hai đã tạo thành một trong những cặp đôi đẹp của màn ảnh thời gian gần đây.

Bây giờ, dù đã là diễn viên có tiếng, Cao Minh Đạt bảo anh vẫn thích được đi uống cà phê, xem phim một mình. Sống trong ánh hào quang, có vẻ như Cao Minh Đạt vẫn giữ được cho mình lối sống bình lặng, không ồn ào. “Chẳng có áp lực nào với tôi cả, tôi cứ sống như bình thường vốn có và hài lòng với cuộc sống này”.

NHƯ HOA

Tin cùng chuyên mục