Diễn viên Bạch Công Khanh: Mong khán giả khóc, cười cùng nhân vật

“Trước ngày bấm máy, tôi đọc đi đọc lại kịch bản rất nhiều lần. Cứ nhắm mắt lại tôi tự nhẩm thoại, tự chế ra biểu cảm… Cũng có thể hiểu là do mình cần cù, siêng năng nên đã làm được chăng”, Bạch Công Khanh chia sẻ về “bí quyết” thành công với vai cậu Hai Lương trong phim truyền hình Duyên kiếp (đạo diễn Chu Thiện).
Bạch Công Khanh trong phim Duyên kiếp. Ảnh: ĐPCC
Bạch Công Khanh trong phim Duyên kiếp. Ảnh: ĐPCC

Không phải là cái tên hot nhất trong dàn diễn viên tham gia bộ phim Duyên kiếp (đang lên sóng lúc 20 giờ thứ hai đến thứ sáu trên THVL1) nhưng Bạch Công Khanh chắc chắn là người gây chú ý và được yêu mến nhất. Vai cậu Hai Lương ngây ngô, khờ khạo nhưng thiện tâm và đáng yêu của anh được đông đảo khán giả yêu thích.

Những trích đoạn có sự xuất hiện của Bạch Công Khanh được đăng tải trên các mạng xã hội thu hút từ vài trăm ngàn đến hàng triệu lượt xem. “Cười nghiêng ngả, cười bể bụng, cười muốn chết, cười đến rách miệng…”, là những bình luận tích cực về vai diễn lần này của chàng trai sinh năm 1990.

“Bản thân tôi không thể đoán trước được hiệu ứng của Duyên kiếp mang lại sẽ như thế nào. Nhưng ngay từ đầu, khi ở hiện trường, tôi đã rất thích nhân vật này vì Hai Lương có tính cách, lời thoại dễ thương và một cuộc đời đáng nhớ”, Bạch Công Khanh chia sẻ.  

Điều đáng nói, đây là lần thứ 3 liên tiếp Bạch Công Khanh đảm nhận dạng vai có tính cách khá giống nhau sau vai cậu Ba Xuân trong Tiếng sét trong mưa và cậu Hai Tài trong Ngày em đến. Ngoài việc có những sự chuẩn bị tốt nhất để tìm ra cách diễn mới, không trùng lắp với những vai diễn trước đây thì sự thoải mái, tự tin khi nhập vai chính là lý do quan trọng khiến vai cậu Hai Lương trở nên “đời” hơn, thậm chí được nhận xét diễn như không diễn.  

Xuất thân ca sĩ, từng giành giải quán quân Gương mặt thân quen 2016 rồi lấn sân làm MC và cả diễn viên nhưng nghiệp diễn là bến đỗ mang đến cho anh nhiều tình cảm yêu mến của khán giả. Dù tham gia phim ảnh từ năm 2009 với vai diễn trong bộ phim Thứ ba học trò nhưng với phim ảnh, tên tuổi của anh thực sự được biết đến nhiều hơn trong khoảng 3 năm trở lại đây, qua liên tiếp các dự án: Hoa cúc vàng trong bão, Đánh cắp giấc mơ, Vua bánh mì...

Cũng như đa phần đồng nghiệp, Bạch Công Khanh tâm niệm mục tiêu trong nghề diễn này, chỉ mong khán giả nhớ các vai diễn của mình, cùng khóc cùng cười với nhân vật, với phim là đủ vui và hạnh phúc rồi. Anh cũng mong được nhận nhiều dạng vai hơn trong thời gian sắp tới để có cơ hội chứng minh khả năng thông qua quá trình trau dồi, học hỏi vì bản thân anh chưa được đào tạo bài bản từ trường lớp nghệ thuật nào.

Tin cùng chuyên mục