Điện toán đám mây: Xu hướng công nghệ cho các doanh nghiệp SME

Công nghệ điện toán đám mây (Cloud Computing) được xem là lời giải phù hợp nhất để giải bài toán cân bằng giữa nguồn lực có hạn với nhu cầu đầu tư công nghệ mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang gặp phải. Trong các nền tảng Cloud đang có mặt trên thị trường, VNPT Cloud được đánh giá là giải pháp toàn diện đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các SME.

Đáp ứng toàn diện nhu cầu của các SME

Công nghệ đám mây cung cấp cho các doanh nghiệp SME khả năng tiếp cận những công nghệ mà trước đây chỉ dành cho doanh nghiệp lớn có ngân sách dồi dào. Rất nhiều phần mềm hiện nay chạy hoàn toàn trên nền tảng web, không đòi hỏi doanh nghiệp cài đặt các chương trình phức tạp, qua đó tăng tính linh hoạt cho doanh nghiệp, giảm thiểu chi phí không cần thiết. Khả năng mở rộng cũng là một lợi thế quan trọng khác của điện toán đám mây.

Với môi trường kinh doanh toàn cầu và cạnh tranh ngày nay, điều quan trọng đối với các doanh nghiệp SME là khả năng thích ứng và linh hoạt để phản ứng nhanh với những thay đổi của thị trường. Các dịch vụ dựa trên đám mây có thể mở rộng theo yêu cầu và các doanh nghiệp chỉ trả tiền cho các dịch vụ theo nhu cầu mà không cần đầu tư nhiều vào thiết bị, ứng dụng hay nhân viên CNTT.

Một ưu điểm khác của điện toán đám mây là khả năng truy cập dễ dàng, bởi chỉ cần có Internet là đủ để truy cập các dịch vụ đám mây ở bất kỳ đâu và trên mọi thiết bị: Điện thoại thông minh, máy tính để bàn, máy tính xách tay hoặc các thiết bị di động khác.

Có thể nói, điện toán đám mây được xem là câu trả lời về giải pháp cho những vấn đề mà nhiều doanh nghiệp đang gặp phải như thiếu năng lực công nghệ thông tin, chi phí đầu tư hạn chế…

Trước đây, Cloud là sân chơi của những gã khổng lồ như Google, Microsoft hay Amazon. Tuy nhiên việc sử dụng nền tảng dữ liệu đặt tại nước ngoài sẽ đi kèm với những rủi ro về hạ tầng mạng như kết nối chậm, mất kết nối, chậm tốc độ truyền tải dữ liệu hay ứng dụng. Do đó, hiện nay nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn bên thứ 3 cung cấp dịch vụ hạ tầng trung tâm dữ liệu đặt trong nước với đường truyền ổn định hơn, hoạt động hỗ trợ linh hoạt hơn, phù hợp với văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp.

Điện toán đám mây: Xu hướng công nghệ cho các doanh nghiệp SME ảnh 1 VNPT Cloud được đánh giá là giải pháp điện toán đám mây toàn diện với các gói cước tối ưu nhất hiện nay trên thị trường Việt Nam
Phù hợp với các doanh nghiệp SME Việt Nam

Trong các nền tảng Cloud “Make in Vietnam” đang có mặt trên thị trường, VNPT Cloud được đánh giá là giải pháp điện toán đám mây toàn diện với các gói cước tối ưu nhất, giúp tiết kiệm cả chi phí và thời gian để các SME đạt được thành công ngay cả với nguồn lực có hạn. Với hơn 1.000 server vật lý đang hoạt động liên tục để cung cấp dịch vụ, cùng với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, trong nhiều năm qua, VNPT Cloud luôn được đánh giá cao từ các khách hàng và đối tác, là giải pháp điện toán đám mây toàn diện, đem đến nhiều lợi ích cho các khách hàng tại Việt Nam.

Khác biệt của VNPT Cloud còn nằm ở chỗ giúp các doanh nghiệp SME có thể chủ động xây dựng môi trường ứng dụng CNTT tối ưu, xây dựng hạ tầng điện toán đám mây có quy mô đa dạng, tùy thuộc nhu cầu doanh nghiệp mong muốn. Qua đó, doanh nghiệp có thể truy cập, sử dụng dịch vụ trên hạ tầng Internet của VNPT.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn có thể chia sẻ hạ tầng với nhiều dịch vụ hay mở rộng cấu hình tùy theo nhu cầu. Đặc biệt, VNPT Cloud là dịch vụ điện toán đám mây có chi phí hợp lý nhất trên thị trường hiện nay. Với những gói cước được thiết kế theo tài nguyên và thời gian sử dụng, các doanh nghiệp SME dễ dàng sở hữu ngay một máy chủ Cloud với đầy đủ tính năng, đảm bảo chất lượng của hệ thống trên nền tảng đám mây hiện đại và an toàn nhất hiện nay. 

Là đối tác tin cậy, đóng vai trò dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia, giải pháp VNPT Cloud luôn cam kết mang tới những giá trị tốt nhất cho khách hàng, đó là sự “thuận tiện, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”. Thông tin chi tiết về dịch vụ, khách hàng xem tại website: https://smartcloud.vn hoặc hotline 24/7: 18001260.

Tin cùng chuyên mục