Điện thoại bỗng dưng bị trừ tiền trong tài khoản

Gần 2 tháng nay, cứ vài ngày là tôi thử kiểm tra tài khoản điện thoại của mình và tôi rất lấy làm khó chịu. Không biết chuyện gì xảy ra mà tài khoản của tôi liên tục bị trừ tiền cước. 
Điện thoại bỗng dưng bị trừ tiền trong tài khoản

Có lần, tôi phát hiện tài khoản bị trừ khi 5, 10 ngàn, lúc thì vài ba mươi ngàn. Tôi kiểm tra các tin nhắn và cuộc gọi đi thì thấy sử dụng không đáng kể, bởi vì tôi thường sử dụng mạng Zalo để trao đổi công việc, giao tiếp với mọi người. Quá bức xúc vì bị trừ tài khoản một cách vô cớ nên ngày 24-5, tôi đã gọi tổng đài 900 để hỏi cho rõ lý do.

Điện thoại viên tiếp nhận thông tin của tôi và cho biết: Điện thoại tôi cài phần mềm Mobi Edu, mỗi ngày bị trừ 5.000 đồng trong tài khoản. Tôi tìm hiểu được biết, phần mềm này được sử dụng để trực tiếp học tập là chính. Bản thân tôi không có nhu cầu sử dụng nên chắc chắn tôi không bao giờ cài đặt phần mềm này, vậy có phải tổng đài Mobiphone tự động cài phần mềm Mobi Edu vào điện thoại của tôi để thu tiền cước?

Qua sự việc này, khách hàng sử dụng điện thoại di động cần chú ý, nếu thấy tài khoản của mình bị trừ tiền một cách khó hiểu như trường hợp của tôi thì cần nhanh chóng điện thoại đến tổng đài 900 hỏi cho ra lẽ, và dĩ nhiên hủy dịch vụ đăng ký nếu mình không cần.

Tin cùng chuyên mục