Diễn tập phòng chống thiên tai gây đuối nước cho trẻ em

Ngày 9-9 tại huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai phối hợp Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã phát động “Chiến dịch phòng ngừa rủi ro thiên tai liên quan đến đuối nước cho trẻ em”.

Hàng trăm thầy cô giáo và các em học sinh thuộc các khối trường trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo đã tham dự cuộc diễn tập này.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, trong 5 năm trở lại đây, bình quân mỗi năm có khoảng 2.800 trẻ em bị tử vong do đuối nước.

 Đây là hoạt động đầu tiên phát động chiến dịch phòng ngừa rủi ro thiên tai liên quan đến đuối nước cho trẻ em trên cả nước.

Thứ trưởng Thường trực Bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn khẳng định tại lễ phát động, chung tay đảm bảo an toàn cho trẻ em trước thiên tai nói chung, đuối nước nói riêng là trách nhiệm của toàn xã hội.

Phòng chống thiên tai nói chung, đuối nước nói riêng hoàn toàn có thể ngăn chặn được nếu như chúng ta có những nhận thức rõ ràng và hành động quyết liệt hơn.

Mỗi trẻ em cần được rèn luyện kỹ năng đầy đủ về chống đuối nước. Tại buổi lễ, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cùng các doanh nghiệp, nhà tài trợ đã trao tặng 1.000 áo phao và số tiền gần 2 tỷ đồng cho các địa phương tăng cường phòng ngừa rủi ro thiên tai liên quan đến đuối nước cho trẻ em.

Tin cùng chuyên mục