Điện lực TPHCM trao 100 bộ máy tính cho các trường vùng lũ ở Quảng Bình

Ngày 22-12, tại trường THCS Tân Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình), đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã trao 100 máy vi tính cho 10 trường học vùng lũ tỉnh Quảng Bình.

Điện lực TPHCM tổ chức trao tặng 100 máy tính cho 10 trường học vùng lũ Quảng Bình
Điện lực TPHCM tổ chức trao tặng 100 máy tính cho 10 trường học vùng lũ Quảng Bình

Đây là hoạt động nằm trong chuổi chương trình “Chung tay hướng về đồng bào miền Trung” nhân tháng Tri ân khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhằm hỗ trợ đồng bào miền Trung nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng khắc phục hậu quả thiên tai.

Điện lực TPHCM trao 100 bộ máy tính cho các trường vùng lũ ở Quảng Bình ảnh 1 Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình cùng các sở ban ngành tham quan phòng tin học trường THCS Tân Ninh

10 trường học được trao máy tính trong đợt này bao gồm: Trường THCS Sơn Trạch, huyện Bố Trạch; Trường THCS Tân Hóa, huyện Minh Hóa; Trường THCS Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa; Trường THCS Xuân Thủy và Trường Tiểu học Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy; Trường THCS Tân Ninh và Trường Tiểu học Tân Ninh, huyện Quảng Ninh; Trường Dân tộc Nội trú Hồng Sơn, huyện Quảng Ninh; Trường THCS Quảng Lộc và Trưởng Tiểu học Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn.

Điện lực TPHCM trao 100 bộ máy tính cho các trường vùng lũ ở Quảng Bình ảnh 2 Đây là món quà có ý nghĩa

Ông Bùi Trung Kiên Tổng giám đốc Tổng công ty điện lực TPHCM cho biết: “Ngay khi các đợt thiên tai, lũ lụt ập xuống đồng bào miền Trung, lãnh đạo đơn vị đã kêu gọi tất cả cán bộ, công nhân viên của đơn vị hướng về miền Trung, chia sẻ một phần thu nhập, công sức của mình nhằm san sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung. Hôm nay, tại tỉnh Quảng Bình, Tổng công ty Điện lực TPHCM tiếp tục trao tặng 100 bộ máy tính với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng cho 10 trường học trên địa bàn tỉnh nhằm góp thêm một phần nhỏ chung tay khắc phục những thiệt hại do lũ lụt gây ra đối với các em học sinh. Đây là tấm lòng của tập thể cán bộ, công nhân viên Tổng công ty Điện lực TPHCM hướng về đồng bào miền Trung nói chung và các em học sinh tại Quảng Bình nói riêng, mong các trường và các em học sinh vùng lũ Quảng Bình sớm ổn định lại cuộc sống, đảm bảo công tác dạy và học”.

Điện lực TPHCM trao 100 bộ máy tính cho các trường vùng lũ ở Quảng Bình ảnh 3 Món quà đưa lại tri thức kết nối thời 4.0 cho học sinh

Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: "Hôm nay trời rất lạnh, nhưng học trò 10 trường học cảm thấy ấm cúng khi được chia sẽ khó khăn, đặc biệt là 10 trường học nhận được 100 bộ máy tính trị giá 1 tỷ đồng giúp các học trò vượt khó, kết nối với thế giới, phục vụ học tập. Đây là nguồn động viên rất lớn đối với thầy cô và học trò 10 trường học vùng lũ”.

Trước đó, nằm trong chuổi hoạt động “Hướng về miền Trung”, tập thể cán bộ, công nhân viên Tổng công ty Điện lực TPHCM đã ủng hộ số tiền 1,5 tỷ đồng cho đồng bào miền Trung. Đầu tháng 11 vừa qua, đơn vị cũng đã cử 6 kỹ sư, công nhân trẻ phối hợp với Thành đoàn TPHCM lập thành đội phản ứng nhanh cùng các đơn vị khác phối hợp với chính quyền, nhân dân ở 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi khắc phục hậu quả bão lụt và trao hàng trăm phần quà cùng nhiều hiện vật cần thiết để giúp đồng bào sớm khắc phục thiệt hại sau bão lũ, khôi phục cuộc sống. Tổng kinh phí hỗ trợ trên 300 triệu đồng. Ngoài ra, Công đoàn Tổng Công ty cũng đã quyên góp và trao tặng 400 bộ áo dài, vải, áo quần, sách vở cho các giáo viên nữ, cán bộ nữ và học sinh tại các điểm công tác.

Song song đó, nhiều chương trình hướng về đồng bào miền Trung một cách thiết thực đã được thực hiện như: tặng 200 phần quà cho các mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, các em thiếu nhi khó khăn tại miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng công ty phối hợp với các đơn vị thực hiện tặng 1.000 phần quà, nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết cho các gia đình chịu ảnh hưởng của bão lũ.

Tin cùng chuyên mục