Diễn kịch một mình

Những ngày qua, nữ đạo diễn - nghệ sĩ (NS) Ái Như đã thực hiện một loạt 3 video độc diễn các tiểu phẩm Chuyện cách ly ở nhà bà Hai, Phòng dịch mùa Covid-19 cùng Uyên và mới nhất là Nhà ngoại cảm Mộng Hoài làm việc tại nhà.
NS Ái Như trong Nhà ngoại cảm Mộng Hoài làm việc tại nhà
NS Ái Như trong Nhà ngoại cảm Mộng Hoài làm việc tại nhà

Với lối diễn xuất quen thuộc, duyên dáng, đậm nét Nam bộ, Ái Như khiến người xem thích thú và cảm nhận rất rõ thông điệp mà chị muốn gửi gắm: không nên tin vào các tin đồn thất thiệt trên mạng, khuyến cáo người dân phải ở trong nhà, tuân thủ các quy định về vệ sinh cá nhân, hạn chế tụ tập nơi đông người… Từng video clip được trang fanpage sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh giới thiệu đến cộng đồng mạng và nhận được sự quan tâm theo dõi và yêu thích của nhiều khán giả. 

Trong Nhà ngoại cảm Mộng Hoài làm việc tại nhà, nữ nghệ sĩ vào vai Mộng Hoài (nhân vật trong vở Ngôi nhà thiếu đàn bà); trong Chuyện cách ly nhà bà Hai, chị hóa thân thành bà Hai (vở Nửa đời ngơ ngác); ở tiểu phẩm Phòng dịch mùa Covid-19 cùng cô Uyên, NS Ái Như vào vai cô Uyên khùng (vở Người điên trong ngôi nhà cổ), đây đều là những vở kịch của sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh, rất quen thuộc với khán giả.

Các nhân vật được nữ nghệ sĩ thể hiện vừa khéo léo, vừa duyên dáng, pha lẫn chút hài hước, phản ánh sinh động những góc nhìn sâu sắc về tình hình dịch Covid-19. Từ chuyện người dân đổ dồn đi siêu thị, chợ, gom thực phẩm, đến chuyện khan hiếm khẩu trang, nên đeo khẩu trang như thế nào cho đúng, tự làm khẩu trang để giữ gìn sức khỏe… 

Với nghệ sĩ sân khấu, sau hơn cả tháng đóng cửa sàn diễn, nỗi nhớ sân khấu, nhớ nghề là động lực lớn để các nghệ sĩ phát huy các ý tưởng. Các sản phẩm nghệ thuật đăng tải trên các trang mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự theo dõi của nhiều người.

Bằng những nhân vật quen thuộc trong các vở diễn, NS Ái Như đã viết tiểu phẩm, chọn một góc nhà để sửa soạn, dàn dựng thành sàn diễn, chọn phục trang, đạo cụ trong nhà sẵn có để diễn và quay hình. Một cách làm nghệ thuật thời công nghệ rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

Tin cùng chuyên mục