Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC ra Tuyên bố Thanh niên 2017

Tối 10-11, tại thành phố Hội An, Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC đã bế mạc và thông qua Tuyên bố Thanh niên 2017. 

Diễn ra từ ngày 6 đến ngày 11-11, Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC. Diễn đàn năm nay quy tụ 160 đại biểu là thanh niên, sinh viên đến từ 17/21 nền kinh tế APEC.
Trong 6 ngày hoạt động, các đại biểu đã tham dự nhiều sự kiện ý nghĩa như Hội thảo Thanh niên APEC; thăm Làng trẻ mồ côi Hòa Bình (Phú Ninh, Quảng Nam), làng bích họa Tam Thanh (Tam Kỳ, Quảng Nam), trải nghiệm nghề làm đèn lồng Hội An; tham dự Hội nghị thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC 2017 tại Đà Nẵng….
Đại biểu thanh niên đại diện cho các nền kinh tế  APEC ký Tuyên bố thanh niên 2017
Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017 thông qua Tuyên bố thanh niên 2017 
Phát biểu tại lễ bế mạc, ông James Soh, đồng Chủ tịch, Hội đồng lãnh đạo Tiếng nói APEC chia sẻ, đây là một sự trải nghiệm thú vị với các đoàn đại biểu Tiếng nói APEC, nhất là với những người đã từng tham dự các cuộc họp của APEC từ năm 2007.
“Những kinh nghiệm có được và tình hữu nghị sẽ còn tồn tại mãi sau đêm nay. Xin cảm ơn tỉnh Quảng Nam đã tổ chức sự kiện kết thúc tốt đẹp này. Đối với các đoàn đại biểu thanh niên đến từ 17 nền kinh tế APEC, xin được cảm ơn sự hợp tác và thấu hiểu của các bạn”, ông Jame Soh nói.
Trao giấy chứng nhận cho các đại biểu Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC
Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017 đã thông qua Tuyên bố Thanh niên 2017 với 4 nội dung quan trọng gồm: đóng góp của thanh niên đối với tầm nhìn APEC 2020 và tương lai; hòa nhập về kinh tế, tài chính và xã hội; phát triển nguồn nhân lực trong thời đại số; chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo các doanh nghiệp nhỏ và vừa.   
Ông James Soh phát biểu bế mạc
Thông qua Tuyên bố Thanh niên 2017, các đại biểu bày tỏ sự tin tưởng về sự tiến bộ, công bằng và nền tảng giáo dục là điều cần thiết đối với sự phát triển kinh tế bền vững của APEC; góp phần tạo động lực thúc đẩy xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Dịp này, Chương trình Tiếng nói tương lai APEC đã được chuyển giao cho Papua New Guinea, nền kinh tế chủ nhà của APEC 2018.
Chương trình Tiếng nói tương lai APEC được chuyển giao cho Papua New Guinea, nền kinh tế chủ nhà APEC 2018
Diễn đàn quy tụ 160 bạn trẻ đến từ 17 /21 nền kinh tế APEC cùng hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế bền vững và thịnh vượng
Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tặng quà lưu niệm cho ông James Soh

Tin cùng chuyên mục