Diễn đàn Nhà báo với Môi trường và Biển đảo lần III năm 2019 hướng tới ngăn chặn “ô nhiễm trắng”

Sáng 22-6, nhân kỷ niệm 94 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam, Báo Tài nguyên và Môi trưởng, Tổng cục Môi trường và Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn Nhà báo với Môi trường và Biển đảo lần III năm 2019 với chủ đề “Chống rác thải nhựa: Trách nhiệm quản lý - truyền thông - doanh nghiệp”.
Toàn cảnh diễn đàn
Toàn cảnh diễn đàn

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Tháng hành động Vì môi trường năm 2019, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2019, Kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành nhấn mạnh, trong suốt 94 năm qua, Báo chí Cách mạng Việt Nam luôn là lực lượng nòng cốt giữ vai trò quan trọng trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, đóng góp to lớn vào sự nghiệp Cách mạng của Đảng, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc; là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

“Hiện nay, chủ đề tài nguyên môi trường luôn là trọng tâm, được cộng đồng đặc biệt quan tâm, được các cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương thường xuyên đăng, phát với dung lượng, thời lượng nhiều hơn, nội dung chuyên sâu hơn. Nhiều cơ quan báo chí cũng đã thành lập, vận hành các chương trình, chuyên mục, chuyên trang, chuyên đề về tài nguyên và môi trường, góp phần không nhỏ trong quá trình lớn mạnh của ngành tài nguyên và môi trường”, Thứ trưởng Lê Công Thành nhận định.

Đề cập đến thực trạng rác thải nhựa trên đất liền và đại dương đang trở thành một thách thức lớn đối với Việt Nam, Thứ trưởng Thành cho biết, suốt từ đầu năm 2018 đến nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phát động nhiều phong trào chống rác thải nhựa nhằm từng bước thay đổi thói quen sinh hoạt, tiêu dùng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp, giải quyết ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra, hướng tới một Việt Nam trong lành, phát triển bền vững.

Ông Lê Công Thành kỳ vọng Diễn đàn Nhà báo với môi trường và biển đảo lần thứ III năm 2019 với chủ đề “Chống rác thải nhựa: Trách nhiệm quản lý - Truyền thông - Doanh nghiệp” sẽ góp phần truyền tải các thông điệp về ô nhiễm rác thải nhựa hay được gọi là “ô nhiễm trắng” cả trên đất liền và đại dương; kêu gọi sự chung tay của từng tổ chức, doanh nghiệp, người dân và các cơ quan truyền thông, báo chí trong công cuộc chống rác thải nhựa.

Tin cùng chuyên mục