Diễn đàn kinh tế cao cấp Việt Nam - OECD năm 2022: Kiến tạo các động lực tăng trưởng mới để phát triển

Ngày 18-10, tại Hà Nội, Diễn đàn kinh tế cao cấp Việt Nam - OECD năm 2022 diễn ra với chủ đề “Kết nối các khu vực: Thúc đẩy quan hệ đối tác hướng đến chuỗi cung ứng tự cường và phát triển bền vững”.
Diễn đàn kinh tế cao cấp Việt Nam-OECD năm 2022. Nguồn: VGP
Diễn đàn kinh tế cao cấp Việt Nam-OECD năm 2022. Nguồn: VGP

 Đây là một trong những sự kiện nổi bật thuộc chuỗi các hoạt động của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) từ ngày 17 đến 21-10 trong khuôn khổ Việt Nam đảm nhiệm vai trò Đồng Chủ tịch Chương trình Đông Nam Á của OECD.

Tại phiên thảo luận về triển vọng kinh tế vĩ mô, các chuyên gia kinh tế của OECD, ABD và Indonesia khuyến nghị, Việt Nam cần tiếp tục kiên trì ổn định kinh tế vĩ mô và cải thiện tính bền vững của chính sách tài khóa. Tiếp đó là tăng cường hiệu lực, hiệu quả của hệ thống an sinh xã hội, cải cách hệ thống lương hưu và tài chính công để đối phó với tình trạng dân số già hóa; kiến tạo các động lực tăng trưởng mới thông qua cải cách cơ cấu, nâng cao năng suất, chú trọng các chương trình phát triển bền vững.

Tại phiên thảo luận về thu hút FDI chất lượng cao phục vụ tăng trưởng xanh và chuyển đổi số, các diễn giả nhấn mạnh Việt Nam cũng như các nền kinh tế Đông Nam Á cần tạo thuận lợi hơn nữa về môi trường đầu tư - kinh doanh, giảm tối đa thủ tục hành chính; tập trung thu hút các nguồn FDI xanh, chất lượng cao; duy trì chính sách thương mại rộng mở.

Tin cùng chuyên mục