Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Thái Lan – Kiên Giang năm 2022

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, hiện có khoảng 1.000 doanh nghiệp của kiều bào người Việt làm ăn tại Thái Lan; trong đó có nhiều doanh nghiệp rất thành công, hoạt động đa dạng trong nhiều lĩnh vực như công nghiệp, nông nghiệp, chế biến thực phẩm, xuất nhập khẩu, phân phối hàng hóa, logistics, dịch vụ, xây dựng, nhà hàng, khách sạn...

Ngày 7-7, tại TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang diễn ra Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Thái Lan – Kiên Giang năm 2022 do UBND tỉnh Kiên Giang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.

Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Thái Lan – Kiên Giang năm 2022 ảnh 1 Quang cảnh diễn đàn 

Tại diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Quốc Anh nhấn mạnh: “Đây là lần đầu tiên Đoàn doanh nghiệp kiều bào tại Thái Lan về thăm và tìm hiểu đầu tư tại tỉnh Kiên Giang nói chung và TP Phú Quốc nói riêng. Qua diễn đàn, tin rằng Kiên Giang sẽ tiếp tục nhận được những tình cảm tốt đẹp và sự quan tâm nhiều hơn nữa của cộng đồng doanh nghiệp kiều bào tại Thái Lan trong thời gian tới; ngày càng có nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư Thái Lan tin tưởng, xem Kiên Giang là điểm đến quan trọng trong sự để đầu tư, sản xuất kinh doanh của mình, tạo ra một khí thế mới, động lực mới để cùng nhau phát triển bền vững. Tỉnh luôn mở rộng cửa đón chào các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến hợp tác đầu tư. Kiên Giang sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện thành công các dự án đầu tư, sản xuất, kinh doanh và đảm bảo sự phát triển bền vững trong tương lai…”.

Theo đó, việc tổ chức diễn đàn này nhằm thực hiện tốt kế hoạch xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch, đưa các sản phẩm Việt Nam vào thị trường Thái Lan; tăng cường thu hút đầu tư thông qua kết nối doanh nghiệp kiều bào tại Thái Lan và doanh nghiệp trong nước, từ đó đẩy mạnh thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Qua diễn đàn giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, cơ chế chính sách ưu đãi, danh mục các dự án kêu gọi đầu tư, phát triển thương mại, du lịch đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành chia sẻ: “Kiên Giang là điểm dừng chân thứ 3 của Đoàn trong hành trình đi qua 5 tỉnh, thành phố ở Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức đoàn các doanh nghiệp Thái Lan gốc Việt về Việt Nam, nhằm kết nối đầu tư, thương mại và du lịch với các doanh nghiệp Việt Nam, qua đó thúc đẩy hợp tác kinh tế của các địa phương Việt Nam với Thái Lan”.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, hiện có khoảng 1.000 doanh nghiệp của kiều bào người Việt làm ăn tại Thái Lan; trong đó có nhiều doanh nghiệp rất thành công, hoạt động đa dạng trong nhiều lĩnh vực như công nghiệp, nông nghiệp, chế biến thực phẩm, xuất nhập khẩu, phân phối hàng hóa, logistics, dịch vụ, xây dựng, nhà hàng, khách sạn... Một số doanh nghiệp kiều bào đã và đang mở rộng kinh doanh sang thị trường Việt Nam, nhưng con số đó vẫn còn khiêm tốn so với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn khác của Thái Lan.

Tin cùng chuyên mục