Diễn đàn chia sẻ trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Hàn Quốc tại miền Trung

Trưa 3-12, tại TP Đà Nẵng, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng đã tổ chức Diễn đàn chia sẻ trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại miền Trung. 

Nhà máy khử nước mặn được Doosan Vina tặng cho người dân đảo An Bình, huyện Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi)
Nhà máy khử nước mặn được Doosan Vina tặng cho người dân đảo An Bình, huyện Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi)

Theo đó, dịch Covid-19 bùng phát, dù tất cả các chuyến bay định kỳ đều bị dừng vận hành nhưng vẫn có hơn 25.000 doanh nhân Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam. Năm 2021, dù thiếu hụt về vaccine, Chính phủ Hàn Quốc vẫn tặng Việt Nam 1.390.000 liều vaccine.

Ông Ahn Min Sik, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng cho biết, tính đến nay, doanh nghiệp Hàn Quốc tại miền Trung không nhiều, đạt tỷ lệ khoảng 5%, vốn đầu tư khoảng 2,2% (so với toàn bộ doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam).

Khoảng 250 doanh nghiệp Hàn Quốc ở miền Trung đã được đánh giá tích cực về thành quả kinh doanh nói chung cũng như được đánh giá cao về mặt công việc và sử dụng nguồn nhân lực. Ngoài việc đóng góp cho kinh tế địa phương thông qua tạo việc làm, các doanh nghiệp Hàn Quốc đồng hành cùng địa phương với các hoạt động như hỗ trợ sinh kế; quan tâm đời sống lao động người Việt; tài trợ sách, học bổng cho trẻ em mồ côi, khuyết tật nhằm giúp các em có tương lai tươi sáng hơn... 

Ông Ahn Min Sik, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP Đà Nẵng chia sẻ
Theo đánh giá, TP Đà Nẵng và miền Trung sẽ là điểm đến tiềm năng được các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay, trước những thách thức về biến đổi khí hậu và ảnh hưởng dịch Covid-19, từ năm 2015 đến 2021, TP Đà Nẵng đã kêu gọi 15 dự án viện trợ phi chính phủ từ các đối tác Hàn Quốc, chủ yếu trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường, phát triển kinh tế - xã hội.

Hiện TP Đà Nẵng có hơn 230 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn đạt hơn 380 triệu USD. Năm 2021, dù dịch bệnh phức tạp, TP Đà Nẵng đã cấp mới 2 dự án với tổng vốn đăng ký cấp mới là 891.000 USD.

Tin cùng chuyên mục