Diễn biến mới nhất vụ án mạng 1 người chết ở phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân

Công an xác định danh tính nghi can sát hại người đàn ông ở phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TPHCM là đối tượng từng có tiền án về tội giết người và ra tù mới đây không lâu. Nghi can cũng là người từng sống trong ngôi nhà của nạn nhân.
Công an phong tỏa hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH
Công an phong tỏa hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH

Ngày 22-2, liên quan vụ “Án mạng ở phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân” như Báo SGGP đã thông tin, hiện Công an quận Bình Tân đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM đang khẩn trương tiến hành truy xét nghi can sát hại anh Nguyễn V.Q (SN 1985, quê Bắc Ninh) ở phường Bình Hưng Hòa.

Bước đầu, qua điều tra công an xác định nghi can gây ra cái chết của anh Q. vào chiều ngày 21-2 ở đường Số 10, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TPHCM là Lưu Phấn Cương (SN 1987, cùng quê Bắc Ninh).

Theo điều tra, Cương và anh Q. là người cùng quê và chơi chung với nhau. Trước đây, Cương từng có tiền án về tội giết người và ra tù mới đây không lâu. Còn anh Q. cũng từng có một tiền án về tội cướp giật tài sản bị Công an quận Tân Phú, TPHCM bắt và ra tù năm 2015. Sau khi ra tù cả 2 vẫn tiếp tục chơi với nhau.

Diễn biến mới nhất vụ án mạng 1 người chết ở phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân ảnh 1Người dân theo dõi công an khám nghiệm. Ảnh : CHÍ THẠCH
Ngày 8-2 (23 tháng Chạp), Cương đã tìm tới nhà Q. ở đường số 10, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TPHCM để xin ở nhờ và được anh Q. đồng ý.
Đến ngày 13-2 (28 tháng Chạp), Cương lên nhà anh trai ở tỉnh Tây Ninh để ăn tết. Đến ngày 18-3 (tức mùng 3 Tết), Cương trở lại TPHCM và quay về nhà anh Q. tiếp tục ăn nghỉ tại đây.

Trưa ngày 21-2 (mùng 6 Tết), cả 2 dọn mồi ra ăn nhậu tại nhà. Khi đã ngà ngà men say, Cương nhắc chuyện anh Q. nợ số tiền 300.000 đồng từ trước tết mà vẫn chưa thấy đã động gì và muốn anh Q. thanh toán. Nói chuyện một lúc cả 2 cự cãi lớn tiếng rồi xông vào đánh nhau.

Bất ngờ, Cương lấy con dao đâm vào người anh Q. nhiều nhát. Anh Q. tìm cách ôm vết thương bỏ chạy ra khỏi ngôi nhà và hô hoán. Tuy nhiên, nam thanh niên vẫn đuổi theo bắt kịp và đâm thêm nhiều nhát khiến anh Q. nằm gục rồi tử vong. Gây án xong, Cương đã tẩu thoát khỏi hiện trường.

Diễn biến mới nhất vụ án mạng 1 người chết ở phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân ảnh 2Công an phong toả hiện trường. Ảnh : CHÍ THẠCH
Nhận tin báo, Công an quận Bình Tân phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM có mặt phong tỏa, lấy lời khai, điều tra làm rõ vụ việc. Đồng thời, trích xuất hình ảnh camera an ninh truy bắt hung thủ.

Công an quận Bình Tân đề nghị đối tượng Cương ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng. Hoặc ai biết đối tượng Cương ở đâu xin báo cho Công an quận Bình Tân để được xử lý. Mọi hành vi bao che và chứa chấp đối tượng đều sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục