Diễn biến mới nhất vụ 2 thiếu niên bị đánh trong Trường THCS Nguyễn Văn Tố

Phụ huynh của 2 thiếu niên bị bảo vệ dân phố đánh trong Trường THCS Nguyễn Văn Tố đã có đơn khiếu nại về kết luận giám định pháp y và đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can với T.Q.H. (là bảo vệ dân phố phường 14, quận 10, TPHCM).


Vụ “2 thiếu niên bị bảo vệ dân phố đánh trong Trường THCS Nguyễn Văn Tố” như Báo SGGP đã thông tin có diễn biến mới khi phụ huynh của 2 thiếu niên gồm chị Đ.T.T.A. và chị T.T.M. có đơn khiếu nại về kết luận giám định pháp y và đơn yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can với T.Q.H. (bảo vệ dân phố phường 14). 

Theo nội dung đơn gửi đến Công an quận 10, Viện KSND quận 10, chị A. và chị M. cho biết, 2 cháu N.P.H.T. và N.D.TA. (cùng SN 2007, cùng ngụ quận 10) bị H. đánh dã man bằng các thế võ dẫn tới sang chấn tâm lý, thương tích. Sau khi về nhà, cả 2 kêu la, đâu đầu và khóc.

Diễn biến mới nhất vụ 2 thiếu niên bị đánh trong Trường THCS Nguyễn Văn Tố ảnh 1 2 thiếu niên bị bảo vệ dân phố đánh trong Trường THCS Nguyễn Văn Tố 

Tối 1-4, cả 2 thiếu niên được người thân đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng 1 điều trị. Cả 2 được chẩn đoán là bị tổn thương vùng đầu, cổ, toàn thân đau nhức. Gia đình cho biết, hành vi của bảo vệ dân phố gây nên sự phẫn nộ, bức xúc trong dư luận và được cấp chính quyền quan tâm theo dõi. Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Đức Anh chỉ đạo, Cục Trẻ em, Sở LĐ-TB-XH TPHCM, Sở GD-ĐT, Công an TPHCM… xử lý nghiêm đối tượng trực tiếp đánh và những cá nhân có liên quan vụ việc.

Từ những điều trên, gia đình đã gửi đơn yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với H..

Bên cạnh đó, hai gia đình cũng gửi đơn khiếu nại tới Công an quận 10, Viện KSND quận 10, Sở Y tế TPHCM về kết luận giám định pháp y của Trung tâm Pháp y đối với 2 thiếu niên. Hai gia đình cho rằng "kết quả giám định không đúng sự thật, không chính xác"; bệnh viện chẩn đoán các cháu bị tổn thương vùng đầu, cổ nên không thể có chuyện không để lại % thương tích nào.

Chính vì thế, 2 phụ huynh yêu cầu huỷ kết luận giám định pháp y trước đó. Đề nghị Công an quận 10 trưng cầu giám định tại Phân Hội đồng Giám định y khoa Trung ương 1 ở Bệnh viện Chợ Rẫy; đề nghị Sở Y tế và Sở Tư pháp TPHCM tiến hành thanh tra kết luật giám định của Trung tâm Pháp y, nếu có căn cứ sai phạm, yêu cầu xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

* Trước đó, tối ngày 31-3, tổ bảo vệ dân phố phường 14, quận 10 làm nhiệm vụ tuần tra, khi đến khu vực Trường THCS Nguyễn Văn Tố thì nghe bảo vệ trường tri hô có trộm đột nhập. Tổ bảo vệ dân phố đã đến bắt giữ, đưa 2 thiếu niên là T. và A. vào phòng bảo vệ của trường, chờ lực lượng công an tới giải quyết.

Tại đây, bảo vệ dân phố tên T.Q.H. đã đánh 2 thiếu niên. Sau đó, Công an phường 14, quận 10 làm việc với những người liên quan vụ việc, trong đó có 2 thiếu niên cùng người giám hộ.

Cả 2 thiếu niên khai nhận từng là học sinh Trường THCS Hoàng Văn Thụ (quận 10) nhưng đã bỏ học từ tháng 2-2021. Cả 2 thừa nhận đã đột nhập nhiều lần vào Trường THCS Nguyễn Văn Tố để lấy trộm tài sản nhà trường.

Liên quan vụ việc, UBND phường 14, quận 10 đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác với bảo vệ dân phố T.Q.H.

Ngày 16-4, Công an quận 10, TPHCM thông báo kết luận giám định với gia đình của 2 thiếu niên. Theo đó, kết quả giám định, cả 2 em T. và A. có tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích là 0%. Không đủ cơ sở xác định có chấn thương đầu hay không.

Tin cùng chuyên mục