Diễn biến mới liên quan vụ án tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao

Ngày 19-2, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ GT-VT đề nghị chỉ đạo các đơn vị cung cấp tài liệu làm rõ chủ trương tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước không trả phí (chuyến bay "giải cứu"), và chuyến bay có trả phí (chuyến bay "combo") được thực hiện từ thời điểm nào?
Từ trái sang, các bị can: Nguyễn Thị Hương Lan, Đỗ Hoàng Tùng, Lê Tuấn Anh, Lưu Tuấn Dũng. Ảnh: BỘ CÔNG AN
Từ trái sang, các bị can: Nguyễn Thị Hương Lan, Đỗ Hoàng Tùng, Lê Tuấn Anh, Lưu Tuấn Dũng. Ảnh: BỘ CÔNG AN
Bên cạnh đó, cơ quan điều tra đề nghị cung cấp tài liệu làm rõ căn cứ tiêu chí, cơ sở nào để Bộ GT-VT tải xét, duyệt cấp chuyến bay; quy trình, thủ tục xử lý việc xét duyệt cho hãng hàng không bay "combo", "giải cứu" như thế nào, cũng như điều kiện để công dân được về nước theo các chuyến bay này.
Cùng với đó là danh sách chi tiết hãng hàng không, chuyến bay và các công ty, doanh nghiệp đã được cấp phép triển khai các chuyến bay "giải cứu", "combo"; kế hoạch và văn bản phê duyệt; danh sách công dân đã được đưa từ nước ngoài về trên các chuyến bay này; hợp đồng, chi phí thanh toán của từng chuyến bay...
Như SGGPO đã thông tin, trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần, liên quan tới quá trình điều tra về xét duyệt cấp phép cho các công ty thực hiện chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước nhằm trục lợi cá nhân xảy ra tại Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam 4 người liên quan.

Theo đó, các bị can là cán bộ Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), gồm: Nguyễn Thị Hương Lan (sinh năm 1974, tại Hà Nội, là Cục trưởng); Đỗ Hoàng Tùng (sinh năm 1980, tại Hà Nội, là Phó Cục trưởng); Lê Tuấn Anh (sinh năm 1982, tại Hưng Yên, là Chánh Văn phòng Cục Lãnh sự); Lưu Tuấn Dũng (sinh năm 1987, tại Hà Nội, là Phó phòng Bảo hộ công dân).

Các bị can trên bị khởi tố để điều tra về hành vi nhận hối lộ theo quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Tin cùng chuyên mục