Diễn biến bất ngờ vụ đâm 5 “hiệp sĩ” thương vong ở TPHCM

Nguồn tin từ Công an TPHCM xác nhận thông tin đối tượng Ngô Văn Hùng không phải là bạn tù của Tài “Mụn” như thông tin trên các báo mạng đăng tải. Mà theo đó Tài “Mụn” thông qua mạng xã hội nên quen và chơi thân với vợ chồng Hùng.

Ngày 17-5, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TPHCM cho biết, đang tạm giữ Ngô Văn Hùng (32 tuổi, ngụ đường số 3, phường 9, quận Gò Vấp) để điều tra về hành vi “che giấu tội phạm”. Đồng thời, Công an đã mời một số đối tượng lên phục vụ việc điều tra và đang xem xét hành vi để xử lý 1 số đối tượng có liên quan.

Diễn biến bất ngờ vụ đâm 5 “hiệp sĩ” thương vong ở TPHCM ảnh 1 Hai đối tượng Phú và Tài "Mụn" tại cơ quan công an

Trước đó, công an đã tạm giữ 2 đối tượng trực tiếp gây án trong vụ 5 hiệp sĩ thương vong là Nguyễn Tấn Tài (24 tuổi, còn gọi Tài "Mụn", ngụ quận 12) và Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn).

Nguồn tin từ Công an TPHCM cũng cho biết, điều tra mở rộng sau khi lần theo dấu vết của vụ án và bắt giữ cả 2 đối tượng là: Tài “Mụn” và Phú, công an phát hiện Hùng là người che giấu Tài “Mụn” nên đã bắt giữ vào tối ngày 14-5.

Diễn biến bất ngờ vụ đâm 5 “hiệp sĩ” thương vong ở TPHCM ảnh 2 Công an bắt giữ Tài "Mụn" vào tối ngày 14-5. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Sau khi lấy lời khai của đối tượng Hùng, diễn biến của vụ án đã dần hé lộ nhiều điều bất ngờ.

Nguồn tin của phóng viên xác nhận, Hùng không phải là bạn tù của Tài như thông tin các báo mạng đăng tải. Mà theo đó, trước đây, Tài “Mụn” có quen biết với vợ của Hùng, thông qua mạng xã hội. Cũng từ đây, Tài “Mụn” đã quen và chơi thân với cả 2 vợ chồng Hùng.

Theo điều tra của Công an, tối ngày 13-5, Phú gọi nhưng Tài không bắt máy. Sau đó Tài gọi lại, rủ Phú đi trộm xe gắn máy. Sau đó Phú lấy xe máy hiệu Exciter BKS: 50Y1 – 065.85 chạy qua chở Tài.

Cả 2 rảo quanh nhiều con đường ở khu vực quận 3. Khi vừa đi tới trước cửa hàng thời trang ở địa chỉ số 348C đường Cách Mạng Tháng Tám8, quận 3 thì phát hiện 1 chiếc xe máy SH không người trông coi. 

Diễn biến bất ngờ vụ đâm 5 “hiệp sĩ” thương vong ở TPHCM ảnh 3 Hiện trường nơi xảy ra vụ án. Ảnh: CHÍ THẠCH
Lúc này cả 2 dừng xe, Tài xuống xe và dùng đoản để tiếp cận bẻ khoá chiếc xe SH. Sau đó, Tài dắt xe ra phía ngoài, Phú cũng nổ máy xe để tẩu thoát.

Lúc này, nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình gồm các anh: Trần Văn Hoàng (52 tuổi, trú quận Tân Bình, là trưởng nhóm), Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ quận Gò Vấp), Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định, trú quận Tân Bình), Nguyễn Đức Huy (22 tuổi, ngụ quận Tân Phú), Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi), Đinh Văn Tài (27 tuổi, ngụ quận 10) và Lê Văn Tuyên (24 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa, trú quận 1) đã phục kích từ trước nên lao đến bao vây, bắt giữ.

Diễn biến bất ngờ vụ đâm 5 “hiệp sĩ” thương vong ở TPHCM ảnh 4 Vụ việc khiến 2 "hiệp sĩ" tử vong và 3 người khác bị thương. Ảnh: CHÍ THẠCH

Ngay lập tức, Tài dùng dao mang theo tấn công khiến 5 thành viên nhóm "hiệp sĩ" trọng thương. Gây án xong, cả 2 lên xe tẩu thoát về hướng ngã 6 Dân Chủ. Phú tin rằng sự việc diễn ra lúc trời tối và nhanh, không ai nhận diện được nên vẫn trở về địa phương sinh hoạt bình thường

Sáng 14-5, Phú bị Công an bắt giữ cùng chiếc xe gây án đưa về trụ sở. Còn Tài “Mụn” thì khoảng 1 giờ sáng ngày 14-5, điện thoại cho Hùng và cho biết sẽ đến nhà Hùng. 

Diễn biến bất ngờ vụ đâm 5 “hiệp sĩ” thương vong ở TPHCM ảnh 5 Công an khám nghiệm hiện trường trong đêm ngày 13-5. Ảnh: CHÍ THẠCH

Khoảng 1 giờ 15 cùng ngày, Tài đi xe gắn máy hiệu Exciter màu xanh đến nhà của vợ chồng Hùng và kêu cửa. Hùng ra mở cửa để Tài “Mụn” vào bên trong. Sau một lúc nói chuyện cùng 2 vợ chồng Hùng, Tài “Mụn” kể lại sự việc đã xảy ra và xin ở lại một vài ngày. Trong quá trình ở nhà của vợ chồng Hùng, Tài “Mụn” đã mượn ĐTDĐ của vợ Hùng để đọc báo về vụ việc mình gây ra.

Sau khi thấy hình ảnh của mình được lan truyền trên các mạng xã hội, Tài “Mụn” có vẻ sợ hãi. Vợ chồng Hùng cũng biết thông tin đăng tải trên mạng nên đã hỏi Tài “Mụn” rằng  “em có đi chung và làm việc này không?” Lúc này, Tài “mụn” có xác nhận là có đi chung.

Diễn biến bất ngờ vụ đâm 5 “hiệp sĩ” thương vong ở TPHCM ảnh 6 Vợ chồng Hùng biết chuyện nhưng vẫn giúp Tài "Mụn"

Điều đáng nói là sau khi biết chuyện nhưng vợ chồng Hùng lại không tố giác hành vi phạm tội của Tài “Mụn" mà còn cho Tài ngủ lại trong nhà của mình.

Đến 22 giờ ngày 14-5, hàng chục trinh sát Công an đã bao vây căn nhà của vợ chồng Hùng và bắt giữ Tài “Mụn”. 

Nguồn tin từ Công an TPHCM cũng cho biết, hành vi gây án của cặp đôi Tài "mụn" - Phú là rất chuyên nghiệp, manh động và phân công kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể. Do đó, khi bị bắt giữ chúng đã thống nhất từ trước nên quanh co, chối tội.

Nhưng bằng biện pháp nghiệp vụ và những chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT đã buộc chúng cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Riêng về hành vi của Hùng, được xác định là che giấu tội phạm.

Hiện vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Tin cùng chuyên mục