Điện ảnh có 4 hồ sơ được đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh

Theo danh sách vừa được đăng tải trên website của Bộ VH-TT-DL để lấy ý kiến của nhân dân trước khi Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước họp xét, lĩnh vực điện ảnh có 4 hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và 26 hồ sơ đề nghị xét tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật. 
NSND - đạo diễn Trần Văn Thủy
NSND - đạo diễn Trần Văn Thủy

4 hồ sơ trong danh sách xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh gồm: NSND - đạo diễn Trần Văn Thủy với cụm phim tài liệu; cụm tác phẩm của đạo diễn - NSƯT Phan Thế Dõng (Trần Nhu, Nguyệt Hải),  NSND - đạo diễn Đào Trọng Khánh (Đào Nguyễn), nhà biên kịch Hoàng Văn Bổn. Việc lấy ý kiến nhân dân sẽ kéo dài đến hết ngày 21-1.

NSND - đạo diễn Trần Văn Thủy sinh năm 1940 tại Nam Định, là đạo diễn, phóng viên chiến trường. Ông đã thực hiện hàng chục bộ phim tài liệu, cụm 5 tác phẩm được đề nghị xét tặng giải thưởng Hồ Chí Minh lần này đều là những tác phẩm đã đoạt giải thưởng lớn tại các liên hoan phim trong nước và quốc tế, gồm: Những người dân quê tôi, Phản bội, Hà Nội trong mắt ai, Chuyện tử tế, Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai. 

Tin cùng chuyên mục