Điểm sinh hoạt cộng đồng thành bãi xe

Nhiều cư dân phường 11 quận Gò Vấp (TPHCM) gọi đến đường dây nóng Báo SGGP bày tỏ sự bức xúc, không đồng tình việc điểm sinh hoạt cộng đồng khu phố 2 đã bị biến thành bãi giữ ô tô, khiến các cháu thiếu nhi không còn nơi vui chơi, sinh hoạt. 
Điểm sinh hoạt cộng đồng khu phố 2 đã thành nơi giữ ô tô
Điểm sinh hoạt cộng đồng khu phố 2 đã thành nơi giữ ô tô

Phóng viên Báo SGGP đã đến hiện trường và ghi nhận mặt bằng này ở hẻm 254 đường Lê Văn Thọ có vị trí khá đẹp, thoáng mát, có cây xanh, băng ghế đá, sát với trụ sở Công an phường 11. Khoảng 10 giờ sáng đã thấy có 5 chiếc ô tô đậu trong sân, che kín dụng cụ vui chơi của các cháu thiếu nhi. Bà Phạm Thị Oanh, Bí thư chi bộ - Trưởng khu phố 2, thừa nhận: “Sân chơi của điểm sinh hoạt cộng đồng đã thành bãi giữ ô tô.

Có 5 ô tô của người dân ở các tổ 8, 10, 11 được gửi ở sân này và chúng tôi không nhận bất kỳ ô tô nào khác. Đây là việc xuất phát từ tình hình thực tế. Trước đó, các ô tô này đậu bít hết lối đi, gây cản trở giao thông ở hẻm 254 Lê Văn Thọ. Do vậy, chúng tôi đã họp chi bộ và đề xuất các ô tô này được đậu ở trong sân để thông thoáng đường hẻm. Chính quyền địa phương cũng đã đồng ý với đề xuất này. Tiền gửi ô tô là kinh phí tự nguyện của các chủ xe và được nhập vào quỹ để sửa chữa, trả tiền điện nước, chăm sóc cây cảnh”.

Việc các chủ ô tô dừng đậu xe trong hẻm lấn chiếm lối đi của người dân khu phố 2 là hành vi vi phạm. Khi mua ô tô, một điều hiển nhiên là họ phải tìm garage để gửi xe. Không thể lấy lý do vì cần giải quyết chỗ gửi xe cho các chủ ô tô mà trưng dụng điểm sinh hoạt cộng đồng - nơi tập thể dục của người lớn, vui chơi cho thiếu nhi - vào mục đích khác.

Tin cùng chuyên mục