Điểm đón trả khách vẫn thiếu nhà vệ sinh công cộng

Từ tháng 3-2017, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM đã ra Quyết định 1315 lập điểm đón trả khách trên tuyến đường Mai Chí Thọ (quận 2), nhằm phục vụ vận tải hành khách tuyến cố định có điểm đầu và điểm cuối tại Bến xe miền Tây. 
Điểm đón trả khách này dành cho các hãng xe Phương Trang, Hoa Mai, Toàn Thắng… và phải là những tuyến chạy theo lộ trình Sở GTVT cho phép. Trước đây, trong nội dung trả lời Báo SGGP liên quan đến điểm đón trả khách này,  ông Phạm Đình Đức, Trưởng phòng Quản lý GTVT đường bộ, cho biết: Nhằm đảm bảo hoạt động của điểm đón trả khách không ảnh hưởng đến trật tự giao thông, sở lắp camera quan sát và tích hợp, truyền dữ liệu với hệ điều khiển của Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn để giám sát. Tại đây còn được lắp đặt mái che di động và nhà vệ sinh công cộng để phục vụ hành khách, lực lượng điều hành tại chỗ và đội xe ôm tự quản, nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị. Các đơn vị vận tải xây dựng biểu đồ giờ hợp lý nhằm đảm bảo thời gian dừng đón trả khách theo quy định (không quá 3 phút).  
Điểm đón trả khách vẫn thiếu nhà vệ sinh công cộng ảnh 1
Thực tế, đến nay sau gần 1 năm đi vào hoạt động, điểm đón trả khách này ngày càng tấp nập, nhưng chỉ có mái che di động, ghế ngồi ở vỉa hè hai bên đường để phục vụ hành khách, còn hạng mục nhà vệ sinh công cộng vẫn chưa được trang bị (ảnh), và công tác giám sát thời gian dừng xe để đón trả khách vẫn chưa được quan tâm. Mỗi ngày, tại điểm đón trả khách này có hàng trăm hành khách tới chờ xe và hàng chục tài xế xe ôm trong tổ xe tự quản, nhưng vì không có nhà vệ sinh nên nhiều người tiểu tiện ở gần khu vực ghế chờ làm nơi đây nồng nặc mùi hôi. Các xe khách đậu dưới lòng đường, bất chấp thời gian và sự phiền toái gây ra đối với các phương tiện khác lưu thông trên đường Mai Chí Thọ. 
Việc chấn chỉnh thời gian dừng đậu xe và việc lắp đặt nhà vệ sinh công cộng là việc cần phải được làm ngay ở điểm đón trả khách trên đường Mai Chí Thọ. Sở GTVT TPHCM cần phải thực hiện lời hứa của mình khi ra quyết định cho phép nơi đây thành điểm đón trả khách.

Tin cùng chuyên mục