Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam trả lại cho khách hơn 13 tỷ đồng tiền mặt

Tổng số tiền mặt và tài sản có giá trị của hành khách bỏ quên trên các chuyến bay trong năm 2017, được nhân viên Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) trả lại cho khách hơn 13 tỷ đồng tiền mặt.

Chiều 9-2, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) thuộc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, đơn vị này đã hoàn trả lại số tài sản hành khách bỏ quên, thất lạc trên máy bay trong năm vừa qua với tổng trị giá hơn 13 tỷ đồng.

Cụ thể, số tài sản được nhân viên VIAGS phát hiện và trả lại cho khách năm 2017 tại 3 sân bay: Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng gần 14.000 tài sản, tăng 28% so với năm 2016 (trị giá khoảng gần 14 tỷ đồng).

Số  tiền mặt VIAGS phát hiện và trả lại cho hành khách năm 2017 hơn 13 tỷ đồng, tăng 146% so với năm 2016.

Có nhiều nhân viên phục vụ mặt đất nhặt được tài sản có giá trị từ 100 triệu đồng đến hơn 400 triệu đồng. Đơn cử như trường hợp nhân viên Nguyễn Ánh Tuyết phát hiện và trả lại cho hành khách tổng số tiền mặt 427 triệu đồng trên chuyến bay VN242 ngày 17-3-2017.

Trong đó, có 8 nhân viên nhặt được tài sản từ 80 đến 204 lần, trong đó có nhiều tài sản có giá trị đã được trả lại cho hành khách theo quy trình.

Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam trả lại cho khách hơn 13 tỷ đồng tiền mặt ảnh 1Nhân viên trả lại tài sản bỏ quên cho hành hành khách

Nhằm tăng cường hoạt động hỗ trợ hành khách đi máy bay bị thất lạc tài sản, hành lý trong cao điểm dịp Tết Mậu Tuất 2018, Công ty VIAGS đã đặt ra yêu cầu nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân viên phục vụ mặt đất trong việc tìm và phát hiện tài sản, tiền của hành khách bỏ quên trên máy bay, cần thông báo nhanh và phối hợp với các bộ phận khác để tìm khách hàng trả lại tại sản.

Công ty VIAGS cũng đưa ra khuyến cáo vào dịp Tết Mậu Tuất 2018, hành khách đi lại bằng đường hàng không cần chú ý đến tài sản khi rời máy bay và khi phát hiện hành lý bị thất lạc hãy nhanh chóng thông báo cho các chi nhánh của công ty để được hỗ trợ kịp thời.

Tin cùng chuyên mục