Dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV: WHO xác nhận ca tử vong đầu tiên ngoài Trung Quốc

Ngày 2-2, Philippines xác nhận một người đàn ông 44 tuổi tới từ Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng trước là trường hợp tử vong đầu tiên do chủng virus corona mới (2019-nCoV) tại nước này. 
Người dân đeo khẩu trang đi ngang qua bệnh viện San Lazaro ở Manila, Philippines hôm 31-1-2020. Ảnh: The Philippines Star
Người dân đeo khẩu trang đi ngang qua bệnh viện San Lazaro ở Manila, Philippines hôm 31-1-2020. Ảnh: The Philippines Star

Trong một cuộc họp báo, Bộ trưởng Bộ Y tế Francisco Duque cho biết, bệnh nhân đã tử vong vào ngày 1-2. Bệnh nhân được đưa vào bệnh viện San Lazaro ở Sta. Cruz, Manila bị viêm phổi nặng sau khi bị sốt, ho và đau họng.

Đại diện của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Philippines Rabindra Abeyasinghe xác nhận đây là trường hợp tử vong đầu tiên do chủng virus corona mới ngoài Trung Quốc. 

Ca tử vong này là trường hợp nhiễm bệnh thứ hai tại Philippines. Trước đó, ngày 30-1 vừa qua, Bộ trưởng Y tế Philippines Francisco Duque đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus trên. Bệnh nhân là một nữ du khách Trung Quốc, 38 tuổi, cũng đến từ Vũ Hán, đã tới Philippines vào ngày 21-1 và có kết quả dương tính với virus corona chủng mới. Bệnh nhân đầu tiên này đi cùng với bệnh nhân tử vong trên.

Trong khi đó, theo thống kê của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, tính đến hết ngày 1-2, nước này có tổng cộng 14.411 ca nhiễm bệnh, tăng 2.590 người so với trước đó một ngày, trong đó 304 người đã tử vong. Số ca nghi nghiễm mới cũng tăng 1.556 lên con số 19.544 người. Tổng số bệnh nhân đã được điều trị khỏi cũng tăng 86 người, lên 328.

Tin cùng chuyên mục