Địa bàn "nóng" về Covid-19 ở Bình Dương công bố "vùng xanh"

Chiều 15-9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương tổ chức công bố "vùng xanh", nới lỏng giãn cách xã hội trên địa bàn.
Thị xã Tân Uyên đã có 6 xã phường đạt tiêu chí "vùng xanh"
Thị xã Tân Uyên đã có 6 xã phường đạt tiêu chí "vùng xanh"
Theo đó, đến chiều cùng ngày, thị xã đã thiết lập được 6 "vùng xanh", gồm các xã phường: Thạnh Phước, Vĩnh Tân, Phú Chánh, Bạch Đằng, Thạnh Hội, Tân Vĩnh Hiệp. Chỉ còn 6 vùng nguy cơ, trong đó có 2 "vùng đỏ" ở các phường Tân Hiệp, Hội Nghĩa.
Tại các xã phường "vùng xanh", UBND thị xã Tân Uyên cho phép tháo dỡ các chốt kiểm soát dịch bệnh, người dân ở nội bộ các vùng an toàn được phép lưu thông, trong khi đó các khu vực nguy cơ vẫn tiếp tục xét nghiệm rà soát, bóc tách F0 để sớm mở rộng "vùng xanh" trên địa bàn.
Theo ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên, trong thời điểm dịch Covid-19 phức tạp nhất, mỗi ngày thị xã phát hiện trung bình 1.100 trường hợp F0, thì đến nay chỉ còn bình quân khoảng 200 ca/ngày. Đồng thời ở các khu vực vùng nguy cơ còn lại thì số khu vực xanh cũng đang được mở rộng dần.
Hiện, trên địa bàn thị xã Tân Uyên còn khoảng 6.000 F0 đang được cách ly điều trị ở các cơ sở y tế tầng 1, 2, trong đó đa số là các trường hợp không có triệu chứng. Hệ thống các trang thiết bị y tế và nhân lực chuyên môn trong điều trị Covid-19 của thị xã Tân Uyên đã được tăng cường và tổ chức tương đối tốt, cơ bản đáp ứng được công tác phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới. 

Tin cùng chuyên mục