Đi tìm giải pháp hiệu quả chống trùng lặp dữ liệu sao lưu

Những năm gần đây, nhiều giám đốc điều hành và lãnh đạo công nghệ thông tin thường gặp phải khó khăn về việc quản lý dữ liệu. Sự gia tăng của dữ liệu khiến cho các quy trình backup và phục hồi trở nên kém hiệu quả. 

Có một giải pháp chống trùng lặp đã được sử dụng nhiều, đó là global deduplication. Kỹ thuật đó chống trùng lặp dữ liệu giữa các tác vụ, thiết bị và nền tảng khác nhau.

Ngoài ra, tác vụ sao lưu được thực hiện trong môi trường IT vật lý và ảo. Nếu thực hiện cùng với giải pháp incremental backup, sẽ tự động nhận biết những tập tin được thay đổi để sao lưu, từ đó tiết kiệm thời gian backup và tài nguyên.

Để kết hợp server với phần mềm sao lưu và chống trùng lặp, nhân viên IT sẽ mất nhiều công sức, thậm chí phải mất nhiều tiền bạc. Ngoài ra, phí license và phí duy trì giá cả cũng không thấp. Đối  với các doanh nghiệp, đây chính là thách thức lớn. Cách giải quyết vấn đề này đơn giản nhất và hiệu quả nhất là thực hiện một giải pháp đã tích hợp cả phần cứng và phần mềm.

Các hãng như Synology cung cấp giải pháp Active Backup for Businesses được tích hợp sẵn, không yêu cầu phí license và phí duy trì. Giúp doanh nghiệp giảm chi phí lưu trữ cho mỗi TB.

Tin cùng chuyên mục