Di sản văn hóa là tài sản quý giá của cộng đồng các dân tộc Việt Nam

 Ngày 16-8, tại Hà Nội, Hội Di sản Văn hóa (DSVH) Việt Nam đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IV (nhiệm kỳ 2020 - 2025). Đại hội đã bầu ra ban chấp hành gồm 79 thành viên. PGS-TS Đỗ Văn Trụ được bầu làm Chủ tịch. Nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Khánh tiếp tục làm Chủ tịch Danh dự.

Phát biểu tại đại hội, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Tạ Quang Đông đánh giá cao những kết quả mà Hội DSVH Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua.

Việt Nam là một đất nước có bề dày lịch sử lâu đời, DSVH phong phú, đa dạng, được hình thành, vun đắp và lưu truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác. DSVH là tài sản quý giá của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, là cốt lõi của bản sắc dân tộc, là một bộ phận của DSVH nhân loại. Đây cũng là cơ sở để xây dựng và phát triển văn hóa Việt Nam, đậm đà bản sắc dân tộc. Di sản còn là nguồn lực trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Từ nhận thức bảo vệ và phát huy giá trị DSVH vừa là trách nhiệm của Nhà nước, vừa là trách nhiệm của tất cả tổ chức và cá nhân trong xã hội, Thứ trưởng Tạ Quang Đông mong muốn Hội DSVH tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước về DSVH thông qua hoạt động tư vấn, phản biện; chủ động nghiên cứu đề xuất với cấp có thẩm quyền các cơ chế, chính sách, biện pháp nhằm bảo vệ và phát huy giá trị DSVH.

Tin cùng chuyên mục