Đi săn thiếu niên 16 tuổi bị bắn vào đầu tử vong

Trong lúc đi săn, anh Vừ nghe tiếng súng nổ nên chạy tới chỗ thiếu niên 16 tuổi thì phát hiện anh này đã tử vong với vết thương ở phần đầu.

Ngày 7-4, nguồn tin của PV Báo SGGP cho hay, Công an huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La đang điều tra làm rõ vụ thiếu niên 16 tuổi đi săn ở khu vực bị bắn vào đầu tử vong.

Theo đó, ngày 3-4, Thào A Trị (16 tuổi) và Thào A Vừ (17 tuổi, ngụ huyện Sốp Cộp) đi săn ở khu vực bản Ten Lán, xã Sam Kha, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La. Trong quá trình đi săn thì Trị cầm 1 khẩu súng kíp đi vào rừng trước. Vừ cầm con gà đi cách khoảng 40m.

Khoảng 15 phút sau, Vừ nghe tiếng súng nổ nên gọi cho Trị nhưng không thấy anh này trả lời. Vừ đi về hướng có tiếng súng nổ thì phát hiện Trị đã tử vong với vết bắn ở đầu. Sự việc được báo cho công an.

Công an có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai những người có liên quan điều tra làm rõ vụ việc.

* Liên quan đến việc đi săn, ngày 7-4, Công an huyện Vĩnh Thạnh (tỉnh Bình Định) cho biết đã thu giữ một khẩu súng quân dụng của ông Đinh Đít (74 tuổi, ở làng Đăk Tra, xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Thạnh) để tiếp tục điều tra, làm rõ việc ông này bắn nhầm khiến ông Đinh Trớ (46 tuổi, cùng làng Đăk Tra) bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Cùng ngày, ông Đinh Mun, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Kim cho biết, sáng 4-4, ông Đinh Đít mang một khẩu súng quân dụng với 7 viên đạn vào rừng thăm bẫy, săn thú.

Đến vùng rừng thuộc làng O5 (xã Vĩnh Kim), phát hiện có tiếng động trong một bụi rậm, cây lá rung rinh, cách vị trí mình 50m. Nghĩ rằng có thú rừng nên ông Đinh Đít mới lên đạn nổ súng vào bụi thì bất ngờ nghe tiếng người kêu la thất thanh.

Chạy đến kiểm tra, phát hiện trong bụi ông Trớ đang ôm bả vai có vết thương, máu chảy đầm đìa. Đinh Đít liền chạy đi kêu dân làng xung quanh đến hỗ trợ, đưa ông Trớ đến bệnh viện cấp cứu.

Theo ông Đinh Mun, ông Trớ là người thường xuyên đi săn, đào dúi trong rừng. Sau khi bị bắn, ông Trớ được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thạnh. Sau đó, được chuyển thẳng lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để cấp cứu.

“Hiện sức khỏe của ông Trớ đã bình phục. Công an huyện Vĩnh Thạnh đã thu giữ khẩu súng quân dụng của ông Đinh Đít ngay sau khi xảy ra vụ việc. Hiện, công an họ đang làm việc với ông Đinh Đít liên quan đến vị việc trên”, ông Đinh Mun cho hay.

Ông Đinh Đít cho biết, trước đây ông từng tham gia du kích nên có được khẩu súng quân dụng và sau giải phóng đem nó giấu ở trên rẫy để phục vụ cho việc săn thú rừng.

Ông Đít khẳng định rằng, việc nổ súng bắn ông Trớ là do nghĩ có con thú trong bụi.

Tin cùng chuyên mục