Đi lại dịp lễ: Hành khách đi đông nhưng chưa căng thẳng

Tại Bến xe miền Đông sau 18 giờ tối 31-8, người dân mang theo hành lý bắt đầu vào các quầy bán vé mua vé đi lại. Trong đó, các quầy bán vé có lượng hành khách mua vé đông như các tuyến Vũng Tàu, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Phan Thiết, Nha Trang… 

Theo ghi nhận, đa số hành khách đến bến đều mua được vé đi lại ngay trong buổi tối và đêm mà không phải chờ lâu. Giá vé dịp lễ 2-9, theo bảng giá niêm yết tại các quầy bán vé của các hãng xe tăng từ 20% - 40% so với ngày thường. Một số hãng xe do lượng hành khách đi lại đông nên nhà xe phải huy động xe tăng cường để chuyên chở khách đi Nha Trang, Tuy Hòa, Nha Trang. Do người dân mua vé tại các bến xe, ga tàu để về quê hoặc đi chơi lễ đông hơn ngày thường đã gây ra tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường trên địa bàn TP. Cụ thể, tình trạng kẹt xe cục bộ đã xảy ra một số tuyến đường xung quanh Bến xe miền Đông như Đinh Bộ Lĩnh (khu vực cổng trước Bến xe miền Đông), Quốc lộ 13 (khu vực cổng sau Bến xe miền Đông), Nguyễn Xí, Ung Văn Khiêm thuộc địa bàn quận Bình Thạnh. 

Tại Bến xe miền Tây, các quầy bán vé tuy đông nghịt người xếp hàng mua vé nhưng khách không phải chờ đợi lâu. Ông Đặng Nguyễn Nguyên Huân, Phó Tổng Giám đốc Bến xe Miền Tây dự báo, tối 31-8 bến sẽ tăng những chuyến cự ly xa. Đối với tuyến đường có cự ly gần thì xe xuất bến trải đều. Ngày 1-9 mới là ngày cao điểm, dự kiến có hơn 60.000 lượt khách đi lại thông qua bến, tăng 100% so với ngày thường. Do nhiều công ty vẫn còn làm việc ngày thứ 7 nên khả năng lượng khách sẽ dồn vào chiều cho đến khuya, khả năng ùn ứ có thể xảy ra.

Tối cùng ngày, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, trong ngày 1-9, ngoài các chuyến tàu chạy bình thường thì đường sắt tăng cường thêm 5 chuyến đi Nha Trang, 1 chuyến đi Quy Nhơn, ước tính sẽ đáp ứng hơn 3.500 lượt khách. Trong ngày 2-9, tăng cường thêm 2 chuyến đi Phan Thiết, 1 chuyến đi Nha Trang.

Tại cửa ngõ Sân bay Tân Sơn Nhất, ghi nhận đến chiều tối cùng ngày, lượng xe trên các tuyến đường như: Trường Sơn, Hoàng Văn Thụ, Phạm Văn Đồng, Cộng Hòa, khu vực vòng xoay Lăng Cha Cả... cũng tăng cao so với giờ cao điểm những ngày thường nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông và kẹt xe nhờ có lực lượng cảnh sát giao thông và thanh niên xung phong có mặt tại các ngã tư điều tiết giao thông từ sớm. 

Tin cùng chuyên mục