Đi học mới vui

- Các trường học ở TPHCM đã làm vệ sinh sạch sẽ, khử khuẩn để sẵn sàng đón học sinh. Không chỉ bậc phổ thông, mà các trường mầm non và trung tâm ngoại ngữ cũng háo hức mở lại sau thời gian dài buộc phải cửa đóng then cài phòng dịch.

- Nhưng vẫn có những cha mẹ học sinh lo lắng, chưa đủ yên tâm để con mình đi học lại. Nữa, lại xuất hiện biến thể mới. Làm thế nào để tâm lý họ được gỡ bỏ cái vướng?

- Ai quen sợ hãi thì nói thiệt là rất khó trấn an. Tuy vậy, phải nhìn trên chiều rộng lẫn bề sâu để tin tưởng vào khả năng kiểm soát tình hình dịch bệnh của các ngành chức năng. Dần dần, mọi hoạt động xã hội đã tái lập, nên học sinh, sinh viên quay lại trường cũng là chuyện đương nhiên. Vài bữa đầu tất nhiên là dè dặt, rồi sau đó sẽ quen. 

- Cũng phải vậy thôi. Người lớn hay lên ruột, chứ thật ra các bạn nhỏ dễ thích nghi hơn nhiều. Các bạn ấy cũng tự đọc tin tức, trao đổi với nhau để biết về cuộc sống. Ở nhà quá lâu, ai cũng chồn chân và lại sinh ra những ức chế có hại. 

- Mở cửa trường, là mỗi ngày thêm hàng triệu lượt đưa đón, chắc chắn sẽ ách tắc, kẹt xe, thêm khói bụi… Nhưng điều đó là lẽ tự nhiên, vì đâu lựa chọn nào mà hoàn toàn láng lẩy. Sống bình thường, các bạn trẻ cần đi học mới vui.

Tin cùng chuyên mục