Đi đèo mà phải đóng phí... qua hầm!

Do sửa chữa nên các phương tiện lưu thông trên QL1A từ Nam ra Bắc không được đi qua hầm đường bộ Phước Tượng và Phú Gia. Tuy nhiên, dù phải đi đường đèo nhưng khi qua Trạm BOT Bắc Hải Vân (Thừa Thiên - Huế) các phương tiện vẫn phải đóng phí đi đường qua hầm. 

Ngày 16-3, Xí nghiệp Quản lý, vận hành hầm đường bộ Phước Tượng, Phú Gia (Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả) bắt đầu sửa chữa cầu trên tuyến đường dẫn hầm Phước Tượng và sửa chữa hư hỏng cục bộ mặt đường bê tông xi măng trong hầm Phước Tượng và hầm Phú Gia nên cấm một làn đường qua các hầm này.

Vì vậy, từ ngày 16-3 đến 9-4, các phương tiện lưu thông theo chiều từ Nam ra Bắc di chuyển theo tuyến đường đèo Phước Tượng. Từ ngày 9-4 đến 29-4, các phương tiện lưu thông theo chiều từ Nam ra Bắc di chuyển theo tuyến đường đèo Phú Gia.

Trong ngày đầu cấm qua hầm Phước Tượng chiều Nam - Bắc, nhiều tài xế đi hướng Đà Nẵng - Huế bức xúc khi đi đường đèo Phước Tượng nhưng vẫn phải đóng phí gộp sử dụng 3 hầm đường bộ Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân từ 108.000-278.000 đồng/xe tại Trạm BOT Bắc Hải Vân của Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả.

Đi đèo mà phải đóng phí... qua hầm! ảnh 1 Phương tiện đi đường đèo nhưng vẫn phải đóng phí qua hầm Phước Tượng

Tài xế Nguyễn Hoa (TP Huế) bức xúc: “Tình hình dịch còn phức tạp, người dân đi lại chưa nhiều trong khi giá xăng tăng cao nên những xe vận tải hành khách như tôi gặp vô vàn khó khăn. Nay hầm Phước Tượng cấm 1 chiều, buộc chúng tôi phải đi đường đèo nên chi phí nhiêu liệu tăng lên đáng kể. Đã vậy, dù không đi đường hầm Phước Tượng nhưng phải đóng phí qua hầm thì quá vô lý”. 

Các chủ doanh nghiệp vận tải, thường xuyên lưu thông qua cung đường Quảng Nam - Huế cho rằng, việc tăng phí gấp 3 lần qua Trạm BOT Bắc Hải Vân từ ngày 1-5-2021 đã khiến doanh nghiệp gặp khó khăn và phải điều chỉnh lại giá vận chuyển, giờ tiếp tục tốn kém thêm chi phí xăng dầu đi đường đèo thì đúng là cú “đá bồi” kế tiếp dịch Covid-19.

Liên quan đến những bức xúc của tài xế, đại diện Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả cho biết, đang xin ý kiến lãnh đạo đơn vị này và sẽ có thông tin chính thức.

Tin cùng chuyên mục