Di chúc Hồ Chí Minh là ngọn đuốc soi đường cho sự nghiệp cách mạng

Ngày 22-5, tại hội thảo khoa học “Di chúc Hồ Chí Minh: Giá trị lịch sử và ý nghĩa định hướng cho cách mạng Việt Nam”, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Quang Tùng khẳng định, Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho đất nước, cho Đảng ta, nhân dân ta một văn kiện lịch sử vô giá, đó là bản Di chúc thiêng liêng mà đến nay và mãi về sau, chúng ta luôn ghi nhớ, học tập và làm theo. 
Các đồng chí chủ trì Hội thảo. Ảnh: Dangcongsan.vn
Các đồng chí chủ trì Hội thảo. Ảnh: Dangcongsan.vn

“Di chúc là một văn kiện lịch sử vô giá, toát lên khí phách, tinh thần lạc quan chiến thắng của một bậc đại trí, đại nhân và đại dũng, là kết tinh của tinh hoa tư tưởng, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của một vĩ nhân suốt đời phấn đấu hy sinh vì Tổ quốc và nhân loại. Di chúc là lời căn dặn thiết tha, chứa đựng tình cảm, hoài bão và khí phách, thể hiện trong từng lời nhắc nhở dặn dò trước lúc Bác đi xa…”, Thứ trưởng Lê Quang Tùng nhấn mạnh.

Những tham luận tại hội thảo một lần nữa khẳng định thêm những cơ sở lý luận và căn cứ thực tiễn để khẳng định rằng, dù nửa thế kỷ đã trôi qua, nhưng những tư tưởng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại trong Di chúc vẫn là ngọn đuốc soi đường cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam cả hôm nay và trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục