Đi bộ quyên góp gần 7,7 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo

Tại chương trình đi bộ “Đồng hành vì người nghèo” gây quỹ xã hội lần thứ 17 năm 2019, do Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận tổ chức để gây quỹ chăm lo an sinh xã hội, ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 7,7 tỷ đồng từ các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo, lực lượng vũ trang cùng các mạnh thường quân cá nhân, gia đình trên địa bàn 15 phường của quận Phú Nhuận.

Ngày 1-12, tại khu dân cư Rạch Miễu (quận Phú Nhuận, TPHCM), hơn 4.000 vận động viên là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo quận, người lao động tại các doanh nghiệp, cán bộ, công nhân, viên chức và người dân trên địa bàn quận Phú Nhuận đã tham gia chương trình đi bộ “Đồng hành vì người nghèo” gây quỹ xã hội lần thứ 17 năm 2019. Chương trình do Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận tổ chức để gây quỹ chăm lo an sinh xã hội.  

Tham dự và đi bộ cùng người dân có các đồng chí: Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Trần Thế Lưu, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM.

Đi bộ quyên góp gần 7,7 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo ảnh 1 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đồng hành cùng chính quyền và người dân quận Phú Nhuận đi bộ gây quỹ vì người nghèo
Sau lễ phát động, các vận động viên đã đi bộ trên lộ trình 3,2km qua các tuyến đường Hoa Phượng, Trường Sa, Phan Đình Phùng, Phan Đăng Lưu, Phan Xích Long.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Đông Tùng, Phó Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận cho biết, từ năm 2003 đến nay, quận Phú Nhuận đã tổ chức 17 cuộc đi bộ “Đồng hành vì người nghèo” gây quỹ xã hội. Đây là một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thông nhân ái, nghĩa tình, tạo sự lan tỏa sâu rộng đến nhân dân trên địa bàn. Qua đó, đã tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân, nhân dân trong và ngoài quận tích cực hưởng ứng, đóng góp Quỹ xã hội quận được trên 83 tỷ đồng. Từ sự đóng góp này, Đảng bộ, chính quyền quận đã chăm lo hàng ngàn người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, giúp xây nhà tình thương, trao học bổng, bảo hiểm y tế cho người nghèo, góp phần thực hiện thành công các chương trình an sinh xã hội, chương trình giảm nghèo bền vững qua từng giai đoạn. 

Đi bộ quyên góp gần 7,7 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo ảnh 2 Lãnh đạo quận Phú Nhuận tiếp nhận bảng tượng trưng gần 7,7 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị ủng hộ chương trình đi bộ "Đồng hành vì người nghèo"
Tại chương trình, ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 7,7 tỷ đồng từ các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo, lực lượng vũ trang cùng các mạnh thường quân cá nhân, gia đình trên địa bàn 15 phường của quận Phú Nhuận. 

Cùng ngày, Giải chạy vì người bệnh Parkinson - Run for Parkinson - đã diễn ra tại khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tham gia chạy, có hơn 2.000 người gồm các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế và những người quan tâm. Những người tham dự chạy ở 2 cự ly là 2km và 5km vòng quanh hồ Hoàn Kiếm.

QUỐC LẬP

Tin cùng chuyên mục