ĐH Quốc gia TPHCM: Nghiên cứu khoa học sẽ là trụ cột đột phá

Đại học Quốc gia TPHCM vừa ký thỏa thuận hợp tác giữa Cục Sở hữu trí tuệ (IP Việt Nam), Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Chuyển giao công nghệ ĐH Quốc gia TPHCM (IPTC).
Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Cục SHTT và Trung tâm SHTT và chuyển giao công nghệ (ĐHQG TPHCM). Ảnh: most.gov.vn
Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Cục SHTT và Trung tâm SHTT và chuyển giao công nghệ (ĐHQG TPHCM). Ảnh: most.gov.vn

Theo nội dung ký kết, IP Việt Nam và IPTC sẽ phối hợp thực hiện các hoạt động với nội dung chính, gồm: hỗ trợ hoạt động quản trị và phát triển tài sản trí tuệ tại ĐH Quốc gia TPHCM; phát triển IPTC thành đối tác quan trọng của IP Việt Nam trong hoạt động sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ của các trường đại học, viện nghiên cứu phía Nam.

Cùng với đó, hai bên sẽ phối hợp tổ chức hội nghị, hội thảo, tọa đàm, cuộc thi, xây dựng các chương trình đào tạo về sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ; nâng cao kiến thức pháp luật về sở hữu trí tuệ cho giảng viên, sinh viên các trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp phía Nam; thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học về sở hữu trí tuệ; thống kê sở hữu công nghiệp; các hoạt động liên quan sở hữu trí tuệ và hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo…

Trong chiến lược phát triển của ĐH Quốc gia TPHCM từ nay đến năm 2025, nghiên cứu khoa học sẽ là một trụ cột đột phá. Mục tiêu của ĐH Quốc gia TPHCM là số công bố khoa học tăng gấp 3 lần so với giai đoạn trước, số lượng đơn được xác nhận bảo hộ tăng lên gấp 2 - 3 lần.

Hiện nay, số tài sản trí tuệ ở ĐH Quốc gia TPHCM là 572, trong đó số được cấp bằng là 288 (60% là bằng độc quyền về sáng chế và giải pháp hữu ích có tiềm năng thương mại hóa). 

Tin cùng chuyên mục