Đẹp bất chấp - vở lạ của 5B

Trong những vở mới ra mắt phục vụ Tết Dương lịch  và Tết Kỷ Hợi 2019, sân khấu 5B gây ấn tượng với khán giả qua vở Đẹp bất chấp (tác giả và đạo diễn Bùi Quốc Bảo), từ câu chuyện kịch về tình yêu, thế giới nghệ sĩ gần gũi, đa sắc màu đến phong cách biểu diễn dễ thương, dí dỏm, sinh động, lôi cuốn của dàn diễn viên trẻ đầy nhiệt huyết. 
Hồng Đào và NSƯT Mỹ Uyên (phải) trong vở kịch Đẹp bất chấp
 Trong câu chuyện nhiều kịch tính, Hà (NSƯT Mỹ Uyên), trợ lý của chàng ca sĩ đẹp trai và tài hoa Koric (Hùng Thuận), là cô gái không có nhan sắc nhưng luôn có sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, đã giúp nam ca sĩ giải quyết mọi vấn đề xung quanh cuộc sống, công việc, các mối quan hệ xã giao…

Sự giao tiếp lâu ngày khiến con tim cô gái trẻ thay đổi nhịp đập với “ông chủ” của mình, nhưng từ trong quan điểm về tình yêu và hạnh phúc đôi lứa, ở góc nhìn, nhận định giá trị về vẻ đẹp bên ngoài, Hà luôn muốn bản thân được thay đổi về sắc diện để có thể một lần đứng trước người cô thầm thương trộm nhớ, bày tỏ tấm chân tình. Nỗi khát khao đến bất chấp để mong nhan sắc thay đổi, để được xinh đẹp khiến cô gái trẻ buông rơi tâm hồn vào cơn ảo mộng…

Từ đây, những tình tiết câu chuyện đầy kịch tính, mang hơi hướm của sự ảo vọng, lại đậm chất bi - hài đan xen… cuốn hút người xem không thể rời mắt khỏi câu chuyện; để rồi, có những khoảnh khắc sàn diễn khiến khán giả cười ngất ngây với tình huống dở khóc dở cười, có lúc không gian sân khấu lại lắng đọng cùng với tâm trạng khóc - cười dở dang của Hà sau khi thực hiện công cuộc thay đổi nhan sắc.

Những cung bậc cảm xúc cứ vỡ òa theo từng phân cảnh và nỗi lòng đầy những trái ngang của cô gái vì yêu mà cố “đẹp bất chấp”. Mở rộng hơn câu chuyện tình yêu chính là có rất nhiều những vấn đề của thời cuộc lần lượt đưa vào câu chuyện sân khấu một cách khéo léo: “sao” mải mê chạy sô, công nghệ bầu sô thời đại mới, internet và những thông tin thật - giả khó lường, quan niệm sắc đẹp thời hiện đại và những hậu quả của phẫu thuật thẩm mỹ trong đời sống, chuyện người hâm mộ cuồng các ngôi sao…

Cùng góp sức để đẩy lên sàn diễn những cao trào hài kịch duyên dáng là tay nghề diễn xuất của dàn diễn viên trẻ Hùng Thuận, Hồng Đào, Thái Kim Tùng, Hoàng Quân, Thùy Dương,  Nghinh Lộc… và đây cũng vở hiếm hoi mà bà “bầu” sân khấu kịch 5B - NSƯT Mỹ Uyên - đảm nhận vai chính.  

Cách thiết kế sàn diễn tạo được một không gian thoáng, gần khán giả, giúp khán giả có thể thưởng thức và cảm nhận rất thật những cảm xúc, biến chuyển tâm lý gắn với các hành động kịch khi nhẹ nhàng, lúc hừng hực khí thế, chất chứa các yếu tố bất ngờ, hài hước, hấp dẫn của các diễn viên. 

NSƯT Mỹ Uyên cho biết: “Để làm mới không khí sàn diễn 5B mùa Tết 2019, tôi cố gắng tìm kiếm những kịch bản vui tươi, mang đậm màu sắc tươi trẻ, gần gũi cuộc sống hiện đại, đó là những tác phẩm hướng đến lớp khán giả trẻ thích xem kịch. Khi bắt tay đầu tư dàn dựng vở mới, tôi phải kêu gọi và nhắc nhở các diễn viên trẻ cố gắng thu xếp công việc hợp lý để có giờ giấc tập luyện, ráp nối mạch câu chuyện được xuyên suốt, giúp thời gian tập kịch không bị kéo dài, chất lượng biểu diễn được nâng cao. Có thể thấy sự nỗ lực của cả ê kíp đã giúp vở diễn tìm được sự đồng cảm và sẻ chia từ phía khán giả. Chúng tôi rất hạnh phúc khi đón nhận những tình cảm trân quý mà khán giả đã dành cho sân khấu 5B trong suốt những tháng ngày khó khăn vừa qua. Tôi cũng hy vọng, sàn diễn kịch thể nghiệm này sẽ tiếp tục duy trì được hoạt động sáng đèn suốt và sau mùa Tết 2019”.

Tin cùng chuyên mục