Đeo bám quyết liệt để giải quyết bức xúc của cử tri

Ngày 15-12, các đại biểu (ĐB) HĐND TPHCM: Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Thi Thị Tuyết Nhung, nguyên Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP; Hà Sơn, nguyên Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 7, có buổi tiếp xúc cử tri quận 7, sau kỳ họp thứ 23 HĐND TP khóa IX.
Đeo bám quyết liệt để giải quyết bức xúc của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phản ánh về những nội dung liên quan đến đời sống dân sinh như: tình trạng các tuyến hẻm ở quận xuống cấp, ngập úng, ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự, dự án cầu Rạch Đĩa chậm tiến độ… Trả lời phản ánh của cử tri, ông Lê Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND quận 7, cho biết, quận có chương trình nâng cấp hẻm giai đoạn 2020-2025. Hiện nay, UBND quận và các phường đang tổng rà soát tất cả các hẻm không đảm bảo về giao thông, ngập nước, cốt nền còn thấp để lên kế hoạch đầu tư, khắc phục.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ĐB Tô Thị Bích Châu nhận xét, nhiều ý kiến phản ánh đã được cử tri nhiều lần đề cập tại các kỳ tiếp xúc trước, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết, trả lời thỏa đáng. Do đó, UBND quận 7 cần tập trung giải quyết ngay các vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời quyết liệt đeo bám sở ngành về kết quả giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền của TP.

Theo ĐB Tô Thị Bích Châu, năm 2021 TPHCM thực hiện mô hình chính quyền đô thị, sẽ không tổ chức HĐND quận, phường. Điều này được kỳ vọng giúp bộ máy hành chính của TPHCM được tinh gọn, hoạt động hiệu quả. Song với việc không tổ chức HĐND quận, phường thì tổ ĐB HĐND TPHCM cần phải phát huy hơn nữa vai trò của mình, để giữ được mối quan hệ với cử tri cũng như lắng nghe những phản ánh, bức xúc của cử tri. Từ đó sẽ phản ánh đến các cơ quan, đơn vị chức năng giải quyết.

Tin cùng chuyên mục