Đen Vâu chiếm 4 vị trí trong Top 10 bài hát Việt được yêu thích nhất khi BXH Billboard Việt Nam ra mắt

Rapper Đen Vâu bày tỏ xúc động khi trở thành nghệ sĩ chiếm 4 vị trí trong Top 10 Billboard Vietnam Vietnamese Songs đầu tiên ngay khi Bảng xếp hạng Billboard Việt Nam chào sân thị trường Việt. Anh khiêm tốn cho rằng thành công này phần lớn đến từ các đồng nghiệp, ê kip tham gia thực hiện các sản phẩm âm nhạc cùng mình.
Các nghệ sĩ trẻ nhận chứng nhận có các ca khúc lọt Top 10 BXH Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs
Các nghệ sĩ trẻ nhận chứng nhận có các ca khúc lọt Top 10 BXH Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs

Tối 14-1, BXH âm nhạc Billboard Việt Nam chính thức ra mắt, công bố kết quả của Billboard Vietnam Hot 100 (bao gồm tất cả các thể loại âm nhạc) và Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs (Những bài hát Việt được yêu thích nhất). Đây là 2 BXH chủ lực mà Billboard Việt Nam ra mắt sau hơn 4 năm hoạt động. Bên cạnh việc tôn vinh những bài hát, những nghệ sĩ Việt và ghi nhận sự ủng hộ của khán giả, mỗi BXH đều mang những ý nghĩa riêng.

BXH Billboard Vietnam Hot 100 là nơi thể hiện phạm vi tiếp cận và mức độ ảnh hưởng của các nghệ sĩ nước ngoài đối với công chúng Việt Nam, đồng thời nghệ sĩ Việt có cơ hội “cạnh tranh” với các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia khác trên thế giới. Mỗi tuần, khán giả sẽ biết được những tác phẩm âm nhạc nào đang “hot” nhất tại thị trường âm nhạc Việt Nam hay nghệ sĩ nước ngoài nào được các khán giả Việt Nam ủng hộ và dành nhiều tình cảm nhất. 

BXH Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs là sân chơi dành riêng cho các nghệ sĩ Việt, nơi thể hiện mức độ phủ sóng của các nghệ sĩ trong nước. BXH này chỉ bao gồm các ca khúc Việt được công chúng yêu thích, quan tâm nhiều nhất trong vòng một tuần vừa qua. Từ đó, các ca sĩ, nhạc sĩ hay nhà sản xuất âm nhạc tại Việt Nam có thể phần nào nắm bắt được phản ứng khán giả dành cho sản phẩm âm nhạc của mình, tìm ra công thức dẫn đến thành công cho những bài hát tiếp theo. 

Tại sự kiện ra mắt BXH âm nhạc Billboard Việt Nam, BXH Billboard Vietnam Hot 100 và Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs đã tìm ra chủ nhân của những ngôi vị cao nhất. 

Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs tuần đầu tiên ghi danh 10 sản phẩm âm nhạc, theo thứ tự từ cao đến thấp: Mang tiền về cho mẹ (Đen Vâu, Nguyên Thảo); Đi về nhà (Đen Vâu, JustaTee, Hứa Kim Tuyền); Gieo quẻ (Hoàng Thuỳ Linh, Đen Vâu); Bước qua nhau (Vũ); Tinny love (Thịnh Suy); Muộn rồi mà sao còn (Sơn Tùng M-TP); Không muốn một mình (K-ICM, Vicky Nhung); Lời nói dối sau nụ cười (K-ICM); Lối nhỏ (Đen Vâu, Phương Anh Đào); Chúng ta của hiện tại (Sơn Tùng M-TP).

Đặc biệt, rapper Đen Vâu chiếm tới 4 vị trí trong Top 10 Billboard Vietnam Vietnamese Songs đầu tiên, nhà sản xuất âm nhạc K-ICM và ca sĩ Sơn Tùng M-TP giành 2 vị trí.
Đen Vâu chiếm 4 vị trí trong Top 10 bài hát Việt được yêu thích nhất khi BXH Billboard Việt Nam ra mắt ảnh 1 Hoàng Thuỳ Linh, Đen Vâu nhận chứng nhận Top 10 BXH Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs cho ca khúc "Gieo quẻ"

Tại sự kiện, Đen Vâu chia sẻ: “Đen tin rằng BXH không nói lên bài hát nào là hay nhất nhưng nói lên được bài hát nào phù hợp nhất vào giai đoạn đó. Các nghệ sĩ được đưa lên không phải để cân đo đong đếm với nhau mà là để giới thiệu cho khán giả các ca khúc, xu hướng đang thịnh hành, phù hợp. Tôi hy vọng BXH Billboard Việt Nam sẽ là cầu nối vững chắc để cho nhiều nghệ sĩ trẻ Việt nhiệt huyết, năng nổ có thể vươn ra thế giới. Một ngày nào đó tiếng Việt sẽ hát rộng rãi ngoài kia thế giới".

Nhà sản xuất âm nhạc K-ICM bày tỏ: “Đây là món quà rất ý nghĩa đối với mình trong thời điểm hiện tại, cũng là món quà với ê kip và người hâm mộ của mình. Có 2 ca khúc vào Top 10 Những bài hát Việt được yêu thích nhất là động lực khiến mình cố gắng hoàn thiện  hơn nữa để có thêm nhiều sản phẩm tốt hơn, gửi đến khán giả yêu nhạc”.

Tương tự như các BXH nổi tiếng của Billboard Mỹ, cả hai BXH Billboard Vietnam Hot 100 và Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs đều được xây dựng dựa trên các số liệu từ những nền tảng âm nhạc, video vốn được sử dụng rộng rãi tại thị trường Việt Nam. Thời gian tính điểm kéo dài từ thứ sáu đến thứ năm hàng tuần như các BXH Billboard Hot 100 của Mỹ. 

Ông Nguyễn Lê Nhất Phương, Giám đốc điều hành Billboard Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi hào hứng khi cuối cùng Billboard Việt Nam cũng có thể giới thiệu Top 10 sản phẩm âm nhạc đầu tiên. Đây là khoảnh khắc lịch sử cho nền âm nhạc Việt Nam và cho nghệ sĩ Việt khi được vinh danh với thế giới. Việc cho ra mắt hai BXH sẽ cung cấp rất nhiều điều thú vị về nền công nghiệp âm nhạc Việt Nam với tiêu chuẩn quốc tế uy tín”.

Billboard là thương hiệu truyền thông âm nhạc toàn cầu. Kể từ thời điểm giới thiệu BXH, Billboard trở thành nguồn lực chính đo lường sự phổ biến của ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu. 

Về Billboard Việt Nam, 4 năm qua từ khi ra mắt, đã luôn là thương hiệu âm nhạc được biết đến với những nội dung chất lượng xoay quanh nền âm nhạc Việt. Trong năm 2021, Billboard Việt Nam phỏng vấn nhiều nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng như: Lorde, Olivia Rodrigo, Alan Walker, Pink Sweat$, AURORA, G.E.M. Tang, NCT DREAM, JAY B, STAYC, Youngjae (GOT7), DRIPPIN… 

Tin cùng chuyên mục