Đến trưa 4-10, số người dân nhận hỗ trợ đợt 3 đã đạt mốc 1 triệu người

Trưa 4-10, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Lê Minh Tấn cho biết, tính đến 14 giờ cùng ngày trên toàn địa bàn TPHCM đã có hơn 1,1 triệu người được nhận hỗ trợ đợt 3.
Đợt hỗ trợ thứ 3 đã thực hiện được 20% sau 4 ngày chi trả trên toàn địa bàn TPHCM

Số người được hỗ trợ chiếm 20% trong tổng số gần 5,5 triệu người có hoàn cảnh khó khăn đã được các quận, huyện và TP Thủ Đức phê duyệt, thẩm định danh sách chi hỗ trợ. Tên tuổi, địa chỉ gần 5,5 triệu người này đã được Công ty TNHH MTV phát triển công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cập nhật lên App SafeID Delivery để các địa phương cập nhật tiến độ, giám sát việc chi hỗ trợ.

Đến trưa 4-10, số người dân nhận hỗ trợ đợt 3 đã đạt mốc 1 triệu người ảnh 2 Cán bộ quận Phú Nhuận tích cực chi hỗ trợ cho người dân vào các buổi tối. Ảnh: UBND quận Phú Nhuận cung cấp

Các quận, huyện đang tích cực chi hỗ trợ suốt ngày đêm. Tại nhiều địa phương, tuy đã 22 giờ nhưng cán bộ vẫn mang tiền hỗ trợ đến nhà trao tận tay người dân. Quận Phú Nhuận là địa phương có tỷ lệ chi hỗ trợ cao nhất, với gần 80.800 người đã nhận được hỗ trợ, trong tổng số hơn 94.200 người được lập danh sách (chiếm tỷ lệ gần 86%). Quận 3 và quận 5 cùng có tỷ lệ chi hỗ trợ hơn 73%. Quận 1 tăng tốc và đến nay đạt gần 62% với hơn 50.400 người đã nhận hỗ trợ.

Thống kê đến trưa 4-10, TP Thủ Đức có số người có hoàn cảnh khó khăn đông nhất trong đợt hỗ trợ này (hơn 888.500 người) nhưng mới chi hỗ trợ được hơn 11.500 người (tỷ lệ 1,3%). Quận 8 có gần 132.300 người có hoàn cảnh khó khăn đã được lập danh sách hỗ trợ nhưng mới ghi nhận đã hỗ trợ 570 người (tỷ lệ 0,4%).  

Quận có số lượng người đã nhận hỗ trợ cao nhất trong đợt 3 tính đến thời điểm này là quận 12 với gần 153.000 người (chiếm 25% số người được nhận của quận).

Đến trưa 4-10, số người dân nhận hỗ trợ đợt 3 đã đạt mốc 1 triệu người ảnh 3
Đến trưa 4-10, số người dân nhận hỗ trợ đợt 3 đã đạt mốc 1 triệu người ảnh 4
Đến trưa 4-10, số người dân nhận hỗ trợ đợt 3 đã đạt mốc 1 triệu người ảnh 5 Các phường tại quận Phú Nhuận tích cực chi hỗ trợ đợt 3 vào các buổi tối, tiền hỗ trợ nhanh chóng được trao tận tay người dân

Trong đợt 3, TPHCM dành nguồn ngân sách 7.347 tỷ đồng dự kiến hỗ trợ hơn 7,3 triệu người có hoàn cảnh thật sự khó khăn. Mỗi người được nhận 1 triệu đồng, không phân biệt thường trú, tạm trú hay lưu trú. Các địa phương đồng loạt triển khai hỗ trợ từ ngày 1-10 và đến nay sau 4 ngày thực hiện, đã chi hỗ trợ cho hơn 1,1 triệu người.

TPHCM không hỗ trợ đối với người đang hưởng lương hưu, người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động, người lao động đang tham gia BHXH và được doanh nghiệp trả lương của tháng 8-2021.

Đến trưa 4-10, số người dân nhận hỗ trợ đợt 3 đã đạt mốc 1 triệu người ảnh 6 Quận Phú Nhuận đang dẫn đầu về tiến độ triển khai chi hỗ hỗ trợ đợt 3

5 NHÓM ĐƯỢC HỖ TRỢ

Nhóm 1: Thành viên trong hộ nghèo, hộ cận nghèo; người thuộc diện hưởng chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng đang gặp khó khăn.

Nhóm 2: Người lao động có hoàn cảnh thật sự khó khăn bị mất việc làm, không có thu nhập trong thời gian giãn cách xã hội đang thực tế có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn (bao gồm người đang cách ly tập trung, đang trị bệnh…).

Nhóm 3: Người phụ thuộc của nhóm 2. Cụ thể là cha, mẹ, vợ hoặc chồng và các con ở nhà nội trợ hoặc không có khả năng làm việc, sống phụ thuộc trong cùng một hộ đang có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn (bao gồm người đang cách ly tập trung, đang trị bệnh...).

Nhóm 4: Cha, mẹ, vợ/chồng, con của những người đang hưởng lương hưu, người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động, đang tham gia BHXH và được doanh nghiệp trả lương tháng 8-2021 mà có hoàn cảnh khó khăn (ở nhà làm nội trợ, hoặc không có khả năng làm việc, sống phụ thuộc, bao gồm người đang cách ly tập trung, đang trị bệnh…) sống cùng một hộ và đang có mặt ở TPHCM.

Nhóm 5: Người lưu trú tạm thời trong các khu nhà trọ, khu lưu trú, khu lao động nghèo, xóm nghèo, có hoàn cảnh thật sự khó khăn trong thời gian TPHCM thực hiện giãn cách và đang có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn

Tin cùng chuyên mục