Đến tận giường bệnh làm giấy CMND cho người dân

Trưa 11-9, cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) đã trực tiếp đến giường bệnh của bà Nguyễn Thị Thôi (68 tuổi, ngụ tổ 48, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) trao giấy CMND mới cho công dân này để hoàn thiện các thủ tục về bảo hiểm y tế.

Thượng úy Nguyễn Phú Quý, người trực tiếp đến giường bệnh của bà Thôi cho biết, trưa ngày 10-9, Đội nhận được điện thoại của người dân về việc một bệnh nhân cần làm giấy CNMD gấp để hưởng chế độ bảo hiểm y tế và đang nằm ở Bệnh viện Đà Nẵng. Bà Thôi bị thủng đại tràng và đang chờ mổ cấp cứu. Bà Thôi không có họ hàng thân thích, người điện thoại nhờ công an là một phụ nữ nhận nuôi dưỡng bà Thôi lâu nay.

Thượng úy Quý yêu cầu người điện thoại đến Công an quận để cung cấp thông tin chính xác. Sau khi xác nhận thông tin, ngay lập tức Thượng úy Quý và Đại úy Nguyễn Thanh Tùng, Đội phó đã trực tiếp đến bệnh viện, thực hiện các thủ tục làm giấy CMND cho bà Thôi ngay tại giường bệnh.

Đến tận giường bệnh làm giấy CMND cho người dân ảnh 1 Cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Cẩm Lệ làm các thủ tục để cấp CMND cho bà Thôi tại giường bệnh
“Khi chúng tôi đến thì bà vừa mổ xong, còn yếu, nằm một chỗ không ngồi dậy được, chúng tôi lấy dấu vân tay, chụp ảnh… trong khoảng 20 phút thì hoàn thành”, Hồ sơ của bà chuyển về Công an quận xử lý, sau đó chuyển xuống công an thành phố để hoàn thiện.

Thượng úy Quý cho biết thêm, theo quy định, CMND cấp lại, cấp mới mất 15 ngày làm việc, cấp đổi mất 7 ngày. Như vậy, trường hợp của bà Thôi cấp lại CMND nhưng chỉ mất 1 ngày. Đây không phải là trường hợp đầu tiên được cấp CMND tại giường bệnh. Chỉ riêng 6 tháng đầu năm nay, Đội đã cấp cho 32 trường hợp người già yếu, bệnh nhân.

Tin cùng chuyên mục