Đen mang liveshow lên Netflix: Từ hành trình âm nhạc không ai hiểu đến sự đồng điệu hàng triệu con tim

Từ 0 giờ ngày 1-10, “Show của Đen” sẽ chính thức được trình chiếu trên Netflix tại Việt Nam và một số quốc gia như Brunei, Campuchia, Đông Timor, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Singapore, Thái Lan, Philippines... Cùng thời điểm, show được đăng tải lên kênh YouTube của Đen, bản audio các phần trình diễn cũng có mặt trên nền tảng nhạc số.

"Show của Đen" được gói gọn trong tổng thời lượng gần 90 phút, 15 tiết mục có Đen biểu diễn sần lượt đưa người xem trở lại đêm nhạc của 2 năm trước, hòa mình vào những giai điệu mang bản sắc rất riêng của chàng rapper. “Show của Đen” xứng đáng trở thành trải nghiệm nghệ thuật không thể nào quên đối với mỗi người xem, đồng thời khẳng định vị trí nghệ sĩ underground hàng đầu Việt Nam của Đen.

Đen mang liveshow lên Netflix: Từ hành trình âm nhạc không ai hiểu đến sự đồng điệu hàng triệu con tim ảnh 1 Đen vừa tung trailer giới thiệu liveshow trình chiếu trên Netflix với lời tự sự hấp dẫn

Những con số biết nói

Cách đây 10 năm, Đen khởi đầu đam mê âm nhạc trong sự nghi ngờ của tất cả. Từ những bước đi đầy khó khăn ở thời điểm Rap hay Hip-hop chỉ là thứ âm nhạc “không ai hiểu nó đang đọc gì”, “không ai coi nó thực sự là âm nhạc”, Đen đã thực sự được công nhận. Liveshow “Show của Đen” diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TPHCM) vào 9-11-2019 với hơn 5.000 khán giả tham dự, “cháy” vé chỉ trong vòng 8 phút mở bán chính là minh chứng thuyết phục nhất cho điều đó.

Người ta vẫn nghĩ sân khấu biểu diễn của giới indie, underground chỉ cần mộc mạc, đơn giản nhưng “Show của Đen” lại thành công “bước ra ánh sáng” và còn trở thành điểm sáng ấn tượng nhờ sự đầu tư chỉn chu từ phần âm nhạc đến quy mô tổ chức.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một rapper dám hát live với Ban nhạc Màu Nước trong hơn 2 giờ đồng hồ liên tục, thể hiện khả năng khuấy động không khí đỉnh cao mà vẫn giữ vững phong độ để trình diễn đến 20 ca khúc. 

Mỗi phần trình diễn đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, khiến họ nhận ra Rap cũng có thể mang âm hưởng Tây Bắc như ca khúc Đi theo bóng mặt trời, hay biến tấu thành màu sắc cải lương trong Đố em biết anh đang nghĩ gì, hoặc hợp xướng theo phong cách hát Opera ở một ca khúc khác.

Có thể nói, “Show của Đen” như một đêm trình diễn ánh sáng thực thụ, khi âm thanh và ánh sáng cùng hòa vào làm một tổng thể duy nhất, tôn vinh người nghệ sĩ đứng trên sân khấu.

Đen mang liveshow lên Netflix: Từ hành trình âm nhạc không ai hiểu đến sự đồng điệu hàng triệu con tim ảnh 2
Đen mang liveshow lên Netflix: Từ hành trình âm nhạc không ai hiểu đến sự đồng điệu hàng triệu con tim ảnh 3
Đen mang liveshow lên Netflix: Từ hành trình âm nhạc không ai hiểu đến sự đồng điệu hàng triệu con tim ảnh 4
Đen mang liveshow lên Netflix: Từ hành trình âm nhạc không ai hiểu đến sự đồng điệu hàng triệu con tim ảnh 5 Liveshow 10 năm âm nhạc của Đen sẽ được trình chiếu trên Netflix từ 1-10 tới đây

Nguyên bản nhưng chất

Liveshow “Show của Đen” không đòi hỏi tính trình diễn cao mà tập trung thể hiện đúng con người thật của Đen - đơn giản, phóng khoáng cùng đôi chút vụng về, chất phác.

Cách sắp xếp thứ tự biểu diễn từng ca khúc đi từ cũ đến mới, từ khi đơn độc đến lúc gặp gỡ được bạn đồng hành, từ đôi dòng cảm xúc lộn xộn ở điểm khởi đầu đến lòng biết ơn vô hạn ở hiện tại khiến người xem có thể nhận ra những thay đổi trong con người và phong cách viết nhạc của Đen theo thời gian. 

Tổng đạo diễn Long Halo cho biết đây là liveshow có ý tưởng thực hiện khá đặc biệt: “Khán giả đến với Đen bằng âm nhạc nên chúng tôi tập trung chăm chút âm nhạc kỹ lưỡng, đủ để khỏa lấp các yếu tố về trình diễn. Show diễn giữ được tâm tư, tình cảm của Đen một cách nguyên bản nhất”.

Đen mang liveshow lên Netflix: Từ hành trình âm nhạc không ai hiểu đến sự đồng điệu hàng triệu con tim ảnh 6
Đen mang liveshow lên Netflix: Từ hành trình âm nhạc không ai hiểu đến sự đồng điệu hàng triệu con tim ảnh 7 Show của Đen nguyên bản và chất, luôn cổ vũ lối sống tích cực 

Sự góp mặt của dàn nghệ sĩ khách mời đình đám như Vũ, Ngọt, Kimmese, Lynk Lee, Linh Cáo cũng là điểm thu hút tại “Show của Đen”. 2 khách mời đặc biệt bất ngờ xuất hiện trên sân khấu “Show của Đen” chính là nữ ca sĩ Ngọc Linh và Hoa hậu H’Hen Niê. Trong khi Ngọc Linh song ca với Đen ca khúc Mười năm đầy ý nghĩa mở màn liveshow thì Hoa hậu H’Hen Niê lại rạng rỡ, catwalk bên cạnh Đen trong phần trình diễn Bài này chill phết

Ở “Show của Đen”, hàng ngàn khán giả đã được “chill” hết mình với âm nhạc, đúng nghĩa “một đêm đẫm trong rap”. Hình ảnh Đen cúi người 90 độ, rơi nước mắt nghẹn ngào nói lời cảm ơn khán giả đã đến và ở lại với mình sau 10 năm khiến nhiều người xúc động. Không đơn thuần là đêm diễn kỷ niệm 10 năm ca hát, một sân khấu trình diễn Rap mà “Show của Đen” còn truyền tải đến khán giả những cảm hứng sống tích cực hơn, cổ vũ người trẻ theo đuổi đam mê của bản thân. Sự đồng điệu trong từng câu chuyện âm nhạc và ca từ đã kết nối hàng ngàn trái tim với người nghệ sĩ, xóa mờ đi những ranh giới vô hình người ta vẫn đặt ra giữa các nghệ sĩ mainstream và underground, indie. 

Đen mang liveshow lên Netflix: Từ hành trình âm nhạc không ai hiểu đến sự đồng điệu hàng triệu con tim ảnh 8 Hình ảnh Đen cúi người, rơi nước mắt nói lời cảm ơn khán giả khiến nhiều người xúc động

Xuất phát điểm từ một chàng công nhân làm việc tại quê nhà Quảng Ninh, hiện tại Đen đã và đang là một nhạc sĩ, rapper nổi bật tại Việt Nam. Dù chỉ chính thức theo đuổi con đường âm nhạc từ năm 2016 nhưng Đen nhanh chóng gây ấn tượng với khán giả trẻ nhờ những bản rap với lời ca rất mộc mạc, đời thường như Ngày khác lạ, Ngày lang thang, Đưa nhau đi trốn…

Liên tục kết hợp cùng nhiều tên tuổi đình đám của làng nhạc Việt, Đen hiện đang sở hữu nhiều ca khúc được giới trẻ yêu thích như Đố em biết anh đang nghĩ gì (ft. JustaTee), Bài này chill phết (ft. Min), Loving You Sunny (ft. Kimmese), Mười năm (ft. Lynk Lee, Ngọc Linh), Lối nhỏ (ft Phương Anh Đào), Trốn tìm (ft MTV)... 

11 ca khúc liên tục đạt vị trí No.1 Top Trending YouTube giúp Đen trở thành nghệ sĩ duy nhất của Việt Nam làm được điều này. Âm nhạc của Đen đi sâu vào đời sống giới trẻ, cổ vũ họ hãy tiếp tục hành trình yêu thương, theo đuổi đam mê và tận hưởng cuộc sống này theo cách riêng.

Nhờ những sản phẩm âm nhạc chất lượng, Đen đã được vinh danh tại các lễ trao giải lớn như WeChoice Awards, VTV Awards, Keeng Young Awards hay Elle Style Awards...

Tin cùng chuyên mục