Đến 31-1, TPHCM có 36 điểm tiêm vaccine Covid-19 xuyên tết

TPHCM tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân bằng cách vẫn tiếp tục tổ chức tiêm vaccine Covid-19 trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán trên địa bàn 21 quận, huyện và TP Thủ Đức. Người dân đang ở tại thành phố, bất kể là thường trú hay tạm trú, khi có nhu cầu tiêm vaccine có thể đến một điểm tiêm bất kỳ tại TPHCM để được tiêm chủng (không cần đăng ký danh sách trước). 
Nhân viên y tế chuẩn bị tiêm vaccine Covid-19 cho người dân
Nhân viên y tế chuẩn bị tiêm vaccine Covid-19 cho người dân

Ngày 31-1 (tức 29 tết), Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, trước các diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19, sự xuất hiện của biến chủng mới Omicron, để thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, TPHCM tiếp tục đẩy mạnh tiêm chủng vaccine Covid-19 liều bổ sung và nhắc lại (hay còn gọi là mũi 3) để tăng cường miễn dịch, hiệu quả phòng bệnh cho người dân.

Theo đó, TPHCM tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân bằng cách vẫn tiếp tục tổ chức tiêm vaccine Covid-19 trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán trên địa bàn 21 quận, huyện và TP Thủ Đức.

Người dân đang ở tại thành phố, bất kể là thường trú hay tạm trú, khi có nhu cầu tiêm vaccine có thể đến một điểm tiêm bất kỳ tại TPHCM để được tiêm chủng (không cần đăng ký danh sách trước). 
TPHCM sẽ nỗ lực bao phủ vaccine Covid-19 trong cộng đồng đến hết tháng 2-2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Theo HCDC, trong bối cảnh Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang cận kề, TPHCM đã ghi nhận 88 ca nhiễm biến chủng Omicron từ các trường hợp nhập cảnh và người dân trong cộng đồng. Trong thời gian qua, tại TPHCM, hầu hết các trường hợp tử vong do Covid-19 đều ở người thuộc nhóm nguy cơ như người lớn tuổi, người có bệnh nền, người chưa tiêm vaccine hoặc tiêm chưa đủ liều.

Mặt khác, hiệu quả vaccine có thể giảm dần theo thời gian, vì vậy việc tiêm mũi 3 sẽ giúp tăng khả năng bảo vệ của cơ thể trước biến chủng Omicron và các biến thể khác của Covid-19.

Nếu đã từng mắc Covid-19 trước đó thì vẫn nên tiêm vaccine, vì thực tế cho thấy vẫn có khả năng tái nhiễm Omicron, vẫn có nguy cơ bị bệnh nặng, nguy cơ truyền virus cho người khác.

Tiêm đủ liều vaccine, cho dù đã bị nhiễm Covid-19 hay chưa, là cách tốt nhất để bảo vệ cơ thể với Omicron, để không bị bệnh nặng, không phải nhập viện và giảm nguy cơ tử vong.

>>Danh sách các điểm tiêm vaccine tại 21 quận, huyện và TP Thủ Đức
Đến 31-1, TPHCM có 36 điểm tiêm vaccine Covid-19 xuyên tết ảnh 1

Tin cùng chuyên mục