Đêm thơ Việt Nam năm 2022 tại TPHCM

Tối 14-2 (nhằm ngày 14 tháng Giêng năm Nhâm Dần), tại Công viên Văn Lang (phường 9, quận 5, TPHCM) đã diễn ra Đêm thơ Việt Nam năm 2022.
Diễn ngâm, hoạt cảnh bài thơ Rằm tháng Giêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Diễn ngâm, hoạt cảnh bài thơ Rằm tháng Giêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Như thông lệ, Đêm thơ Việt Nam được bắt đầu ngay sau khi những vần thơ trong bài Rằm tháng Giêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vang lên. Nối tiếp là phần diễn ngâm những thi phẩm của các nhà thơ Việt Nam nổi tiếng như Tố Hữu, Nguyễn Bính... cùng các tác phẩm của những nhà thơ tiêu biểu đang sinh sống và làm việc tại TPHCM như Lan Trần, Phan Thu Hà, Nhật Quỳnh... như một sự tôn vinh các giá trị thơ ca đương đại Việt Nam trong quá trình đổi mới, góp phần xây dựng nhân cách và tâm hồn người Việt. 

Năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, lễ hội Nguyên tiêu và Ngày thơ Việt Nam phải tạm hoãn. Năm 2022, với chương trình Đêm thơ Việt Nam năm 2022 do Sở VH-TT TPHCM tổ chức trực tiếp, đã góp phần cho thấy sự phục hồi của các hoạt động văn hóa trong bối cảnh bình thường mới. Đây cũng là một trong những chương trình thơ hiếm hoi diễn ra trực tiếp nhân dịp Nguyên tiêu năm nay, hai sự kiện thường niên lớn về thơ là Ngày thơ Việt Nam tại TPHCM (do Hội Nhà văn TPHCM tổ chức) và Ngày thơ Việt Nam lần thứ 20 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội (do Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức) đã không thể diễn ra theo hình thức trực tiếp.

Tin cùng chuyên mục