Đêm nay và ngày mai 8-8, mưa lớn tiếp tục duy trì ở Tây Nguyên và Nam bộ

Trung tâm Dự báo khí tượng – thủy văn quốc gia nhận định mưa lớn ở Tây Nguyên và Nam bộ sẽ còn tiếp diễn trong ngày 8-8, nhưng đến 9-8 thì có cường độ giảm hơn so với đêm nay và ngày mai. Từ ngày 10-8 thì giảm cơ bản, chỉ còn vài nơi mưa cục bộ

Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cung cấp chiều nay 7-8 cho biết: gió mùa Tây Nam vẫn mạnh nên Nam bộ còn mưa gió 2-3 ngày tới. 

Huy động bộ đội, dân quân khẩn trương vá đê biển tại tỉnh Cà Mau do nước biển dâng tàn phá. Ảnh: Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai

Trong những ngày vừa qua, dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh với một áp thấp nhiệt đới trên biển Đông đã khiến cho gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh và là nguyên ngân gây mưa nhiều nơi ở Tây Nguyên và Nam Bộ. 

Đặc biệt, ở khu vực Nam Tây Nguyên có mưa rất lớn với lượng mưa tại một số nơi đạt 200-300mm tính từ chiều ngày 6-8 đến ngày 7-8. 

Nhận định trong đêm nay và ngày mai (8-8), mưa lớn sẽ tiếp tục duy trì ở Tây Nguyên và Nam bộ, trọng tâm là ở các tỉnh Bình Phước, Lâm Đồng, Đắc Nông, Đắc Lắc với lượng mưa có thể lên tới 50-150mm, có nơi trên 200mm trong 24 giờ, kèm nguy cơ rất cao về lũ, lũ quét và sạt lở đất ở khu vực này.

Trung tâm Dự báo khí tượng – thủy văn quốc gia nhận định mưa lớn ở Tây Nguyên và Nam bộ sẽ còn tiếp diễn trong ngày 9-8, nhưng với cường độ giảm hơn so với đêm nay và ngày mai. 

Từ ngày 10-8, gió mùa Tây Nam hoạt động yếu dần nên mưa lớn sẽ tiếp tục suy giảm và chỉ còn diện rải rác tập trung vào chiều và tối. Tuy vậy, ngoài mưa lớn cần đặc biệt chú ý nguy cơ dông, lốc và gió giật mạnh ở Tây Nguyên và Nam Bộ trong 2-3 ngày tới.

Tin cùng chuyên mục