Đêm nay (31-12), xem bắn pháo hoa, thời tiết thế nào?

Trong khi người dân Đà Nẵng có thể phải xem pháo hoa trong mưa thì tại TPHCM, thời tiết tuyệt vời để ngắm những màn pháo hoa đẹp mắt.

Theo các chuyên gia dự báo thời tiết, đêm nay (31-12), tại TPHCM, thời tiết rất lý tưởng để đi xem bắn pháo hoa. Trời tạnh ráo, không mưa, nhiệt độ về đêm giảm xuống 24-25 độ C, mát mẻ.

Đây là điều kiện tuyệt vời để chia tay năm cũ 2019, đón chào năm mới 2020 - năm khởi đầu cho thập kỷ mới nhiều hy vọng. 

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc bắn pháo hoa tại TPHCM dịp Tết Dương lịch 2020.

Theo đó, Chính phủ đồng ý cho TPHCM tổ chức 2 điểm bắn pháo hoa tầm cao và 1 điểm bắn pháo hoa tầm thấp thời lượng không quá 15 phút vào ngày 1-1-2020 tại quận Bình Thạnh, quận 2 và quận 11.

Điều mà nhiều người quan tâm là thời tiết đêm 31-12 như thế nào? Theo các mô hình dự báo, tại TPHCM, thời tiết sẽ tạnh ráo trong cả buổi tối và đêm, trời ít mây. Mặc dù ban ngày trời nắng nóng nhưng về đêm, nền nhiệt sẽ giảm nhanh còn 25-26 độ C. 

Trong khi đó, Hà Nội và miền Bắc đón năm mới trong giá lạnh. Sáng 31-12, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia cho biết, một bộ phận không khí lạnh mới đã tiến sát đến biên giới phía Bắc nước ta.

Sáng 31-12, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Tây Bắc Bộ, Trung Trung Bộ. Như vậy, đêm nay Hà Nội sẽ lạnh, nhiều mây nhưng được dự báo là sẽ không mưa. Ngày 1-1-2020, các tỉnh đồng bằng Bắc bộ mưa rét suốt cả ngày với nhiệt độ xuống ngưỡng 16 độ C. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên tại miền Trung lại có mưa gió, thời tiết không đẹp. Nguyên nhân là do áp cao cận nhiệt đới lấn về phía Tây, khu vực Trung Bộ chịu ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh với đới gió đông ẩm nên mưa có xu hướng gia tăng.

Chương trình âm nhạc đếm ngược và bắn pháo hoa trong tối nay tại Đà Nẵng có thể sẽ phải diễn ra trong thời tiết mưa, có lúc mưa nặng hạt, trời lạnh, nhiệt 23 độ C.

Tin cùng chuyên mục