Đêm Âm nhạc lãng mạn

Tối 29-7, tại Nhà hát Thành phố, đêm Âm nhạc lãng mạn sẽ giới thiệu những tác phẩm đặc biệt của 2 trong số những nhà soạn nhạc lẫy lừng nhất của châu Âu thế kỷ 19.

 

Đầu tiên là Bản concerto cho 2 đàn piano của Felix Mendelssohn sẽ được trình diễn bởi hai gương mặt trẻ nhiều tiềm năng trong lĩnh vực âm nhạc cổ điển chuyên nghiệp tại TPHCM là Nguyễn Thùy Yên và Phạm Nguyễn Anh Vũ, đều là giảng viên Nhạc viện TPHCM.

Tiếp theo là Giao hưởng Mùa xuân của Schumann, giọng Si giáng trưởng, Opus 38, được viết cho đôi flute, oboe, clarinet, bassoon, 4 kèn, 2 trumpet, 3 trombone, 3 timpani, triangle và dàn dây.

Dàn dựng và chỉ huy đêm diễn là nhạc trưởng Trần Nhật Minh. Tuy bắt đầu sự nghiệp chưa lâu nhưng anh đã gây dựng được những dấu ấn quan trọng cho sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với một số giải thưởng quốc tế danh giá.

Trần Nhật Minh cũng đã khẳng định được vai trò của mình khi đảm nhiệm những chương trình đẳng cấp chuyên môn cao nhất của HBSO như nhạc kịch Cây sáo thần, nhạc kịch Carmen, vũ kịch Kẹp hạt dẻ…

Tin cùng chuyên mục