Đề xuất tiếp nhận phản ánh của người dân qua Facebook

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM vừa đề xuất UBND TPHCM cho mở rộng kênh tiếp nhận thông tin từ mạng xã hội cho hệ thống 1022; đồng thời giao sở chủ trì xây dựng quy trình tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin đối với kênh tiếp nhận thông tin qua Fanpage 1022. 
Cổng thông tin tiếp nhận và xử lý phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật đô thị trên địa bàn TPHCM
Cổng thông tin tiếp nhận và xử lý phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật đô thị trên địa bàn TPHCM

Theo đó, nhằm tạo nhiều tiện ích cho người dân, đa dạng các phương thức phản ánh thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM mở rộng kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân từ mạng xã hội Facebook bằng hình thức lập fanpage cho hệ thống 1022 (https://www.facebook.com/1022tphcm/).

Như vậy, ngoài 5 kênh tiếp nhận thông tin như trước đây (gọi điện thoại, nhắn tin, gửi email, truy cập cổng thông tin, sử dụng phần mềm ứng dụng di động) thì hệ thống 1022 hiện nay đã có thêm kênh tiếp nhận thông tin mới từ mạng xã hội Facebook.

Với phương thức này, người dân có thể sử dụng tài khoản facebook của cá nhân để kết nối với Fanpage của hệ thống 1022. Fanpage của hệ thống 1022 cho phép người dân truy cập và cung cấp thông tin phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật xảy ra trên địa bàn thành phố.

Qua đó, tổng đài viên sẽ kiểm duỵệt những thông tin phản ánh, lọc những thông tin chính xác, nhập vào hệ thống và xử lý như các kênh tiếp nhận thông tin khác. Sau khi thông tin phản ánh được xử lý, tổng đài viên sẽ cập nhật kết quả lên Fanpage của hệ thống 1022 để người dân theo dõi.

Tin cùng chuyên mục